‘Gáy mảnh hững hờ’

Hoàng Minh 13/07/2020 07:14

NXB Văn học phối hợp cùng Công ty CP truyền thông Liên Việt vừa phát hành cuốn sách “Gáy mảnh hững hờ” của nhà văn Võ Hồng Thu.

“Gáy mảnh hững hờ” gồm 52 truyện ngắn, dày 316 trang. Được biết năm 2020 cũng là tròn 10 năm Võ Hồng Thu viết truyện ngắn đầu tiên. Những truyện ngắn xinh xắn của chị đều được viết theo “đặt hàng” của nhiều tờ báo. Và chị đã lần lượt ra 3 tập sách nhỏ gồm “Trà, cà phê hay là em” (tập truyện ngắn, NXB Thời Đại, Công ty sách Bách Việt 2010); “Nude tình yêu” (tập truyện ngắn, NXB Hội Nhà Văn, Công ty sách Bách Việt 2011); “Môi đưa bão về” (tập truyện ngắn, NXB Hội Nhà Văn, Công ty sách Phương Đông 2013).

Võ Hồng Thu đến với nghề báo khi vừa 21 tuổi. Cuộc đời làm báo đến nay đã gần 30 năm, khiến chị được gặp gỡ nhiều con người, trải qua nhiều cảm xúc. Sự mẫn cảm và chắc chắn là do cái duyên với văn chương đã khiến chị có những trang viết diễm tình đầy cám dỗ bạn đọc.

Khi những truyện ngắn đã in báo, chị đưa lên trang Facebook cá nhân, sự đồng cảm của bạn đọc cho chị tự tin rằng mình đang có độc giả. Và điều đó cũng khiến chị luôn cố gắng hơn, sau mỗi trang viết.

Với Thu, tình yêu đẹp nhất khi nó có thể can đảm “sống” được trong chật hẹp, trần trụi và bộn bề của phố phường hiện đại. Trải qua 10 năm viết khá đều, chị vẫn trung thành với duy nhất một thể loại truyện tình yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Gáy mảnh hững hờ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO