Gia đình bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp sẽ được hỗ trợ một căn nhà mới

PV (Tổng hợp) 03/01/2023 17:47

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 khẳng định sẽ cùng Tỉnh đội Đồng Tháp giúp cho gia đình bé Nam - bé trai lọt xuống trụ bê tông ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp có căn nhà mới, bố mẹ bé sẽ có việc làm tốt hơn.

Căn nhà nơi gia đình cháu bé ở. Ảnh: VOV.

VOV chiều 3/1 đưa tin, hôm nay Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 đã đến hiện trường để kiểm tra công tác cứu hộ. Theo Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, sau khi nhận thông về vụ việc, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp sử dụng lực lượng tại chỗ gồm bộ đội và dân quân tự vệ đến hỗ trợ cho lực lượng cứu trợ. Đồng thời, chỉ đạo Lữ đoàn công binh của Quân khu sử dụng lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn gồm xe cứu hộ đa năng, các phương tiện cắt chuyên dụng kịp thời đến hiện trường sẵn sàng tham gia các công việc Ban Chỉ đạo giao.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh Quân khu 9 trên đường đến thăm gia đình cháu bé. Ảnh: VOV.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều cũng cho biết, địa hình, khu vực cứu hộ, cứu nạn khó khăn, phức tạp nhưng các cơ quan hữu quan đã bằng nhiều giải pháp để cứu hộ. Sau khi đưa được trụ bê tông lên mặt đất, lực lượng công binh sẽ dùng máy soi, thăm dò bên trong và khi thấy cháu bé ở đoạn nào sẽ dùng máy cắt để giải cứu cháu.

Sau khi kiểm tra công tác cứu hộ tại hiện trường, Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều đã đến thăm, động viên gia đình cháu bé: Thấy gia đình rất hoàn cảnh, rất khó khăn, ruộng rất là ít công việc cũng không ổn định, Quân khu sẽ hỗ trợ 1 căn nhà cho gia đình. Sau khi vụ việc ổn định, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Tháp cùng các cơ quan có liên quan tiến hành khảo sát, triển khai xây dựng nhà để gia đình sớm có nơi ở ổn định và cũng đề xuất với địa phương án hỗ trợ cho gia đình có công ăn việc làm, sớm ổn định cuộc sống.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều đến thăm và tặng quà cho cha mẹ cháu Thái Lý Hạo Nam vào trưa 3/1. Ảnh: Hải Long/Dân Trí.

Báo Dân Trí cũng đưa tin về sự việc và cho biết thêm về công tác giải cứu bé trai. Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chiều 3/1 các lực lượng cứu hộ, đơn vị thi công vẫn đang nỗ lực, chạy đua với thời gian để giải cứu nạn nhân sớm nhất.

Gần 15h, một máy khoan và máy bơm thủy lực được chuyển đến hiện trường, phục vụ cho công tác cứu hộ . Một công nhân cho biết, máy khoan cọc dùng để đóng xuống đất, cạnh trụ bê tông, nhằm giảm áp lực ma sát, sau đó mới dùng cẩu kéo trụ bê tông lên.

Chiều 3/1, thiết bị khoan phụt bằng tia nước áp lực cao của Công ty Thủy lợi II được đưa đến hiện trường giải cứu bé trai. Ảnh: Hải Hành/Dân Trí.

Trước đó, trưa 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình trên. Tại đây, Nam bất ngờ lọt trong một trụ bê tông có đường kính khoảng 25cm, được khoan cắm sâu xuống lòng đất.

Sau sự việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký công điện, chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp.

Các lực lượng của tỉnh Đồng Tháp đã huy động khoảng 350 cán bộ, công nhân đến hiện trường để chỉ đạo, thực hiện giải cứu bé trai.

[Trụ bê tông nơi bé trai 10 tuổi rơi xuống vẫn chưa được nhổ lên]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp sẽ được hỗ trợ một căn nhà mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO