‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén

Quốc Định 24/01/2016 18:58

Tại chương trình từ thiện "Gia đình sánh bước yêu thương", Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã trao tặng một số khoản tiền giúp đỡ gia đình ông Huỳnh Văn Nén - người đã ngồi tù oan 17 năm.

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam
trao quà cho gia đình ông Huỳnh Văn Nén.

Ngày 24/1, tại Trung tâm Văn hóa quận 7, TP HCM, Báo Gia Đình Việt Nam phối hợp với Quỹ Vì trẻ em khuyết tật và Công ty Truyền thông Gia đình tổ chức chương trình từ thiện "Gia đình sánh bước yêu thương".

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 1

Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính - Phó Chủ tịch Trung ương
Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam trao quà Tết cho người nghèo.

Đây là hoạt động thường niên của Báo Gia Đình Việt Nam nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau cũng như giảm bớt sự khó khăn cho các gia đình có người khuyết tật, gia đình chính sách, gia đình nghèo đặc biệt khó khăn.

Ban tổ chức đã trao tặng 500 suất quà trị giá 700.000 đồng/suất, bao gồm tiền mặt và hiện vật, trong đó trao tại phường Phú Mỹ - phường có nhiều hộ nghèo ở quận 7 là 350 suất, tại một số xã nghèo ở tỉnh Đồng Nai 150 suất.

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 2

Người nghèo quận 7 nhận quà Tết từ Ban tổ chức.

Đặc biệt, tại chương trình, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã trao tặng 13 triệu đồng giúp đỡ gia đình ông Huỳnh Văn Nén - người đã ngồi tù oan 17 năm. Đồng thời, nhiều nhà hảo tâm đã trao tặng trực tiếp tiền mặt để gia đình ông Nén sớm ổn định cuộc sống.

Cũng tại đây, Báo Gia Đình Việt Nam cũng đã tặng Giấy khen vinh danh ông Nguyễn Thận, ngụ tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận - người đã có hơn 15 năm dấn thân vì lẽ phải, công bằng, góp phần minh oan cho ông Huỳnh Văn Nén. Nhờ nghĩa cử cao đẹp đó, ông Nguyễn Thận đã được báo chí bình chọn là “Nhân vật của năm”.

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 3

Linh mục Phan Khắc Từ - Chủ tịch
Quỹ Vì trẻ em khuyết tật Việt Nam trao quà cho người nghèo.

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Báo Gia đình Việt Nam cho biết, hiện Việt Nam có hơn triệu người khuyết tật và hàng triệu hộ nghèo. Đồng hành cùng người khuyết tật và các gia đình khó khăn, từ năm 2014 đến nay, Báo Gia đình Việt Nam đã phối hợp với Quỹ Vì trẻ em khuyết tật đã khởi động Chương trình từ thiện "Gia đình sánh bước yêu thương".

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 4

Đại diện các nhà hảo tâm trao quà, kinh phí xây nhà cho gia đình ông Huỳnh Văn Nén.

Chương trình thiện nguyện giàu ý nghĩa và đầy tính nhân văn này đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, qua đó đã tổ chức thành công ở một số xã nghèo như: Xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre; xã Trung Lập, huyện Củ Chi, TP HCM; xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 5

Trao giấy khen cho các tổ chức, cá nhân đã có
nhiều thành tích chăm lo cho người nghèo tại quận.

Phát biểu tại chương trình, Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội kế hoạch hóa gia đình Việt Nam mong muốn, trong thời gian tới Báo Gia Đình Việt Nam phối và Quỹ Vì trẻ em khuyết tật sẽ tổ chức nhiều hơn, đồng thời làm cầu nối tích cực giữa các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tấm lòng vàng của nhân dân cả nước đến với người khuyết tật, người kém may mắn, người nghèo ở những vùng khó khăn trên cả nước. Với truyền thống của dân tộc Việt Nam từ ngàn năm đã lưu truyền cho mọi thế hệ đó là sự thương yêu đùm bọc, sự chia sẻ “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Một số hình ảnh tại chương trình:

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 6

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 7

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 8

‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén - 9

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Gia đình sánh bước yêu thương’ tặng quà gia đình ông Huỳnh Văn Nén

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO