Gia Lai: Bàn giao 6 căn nhà ‘Đại đoàn kết’ cho hộ nghèo năm 2023

Hà Lê 18/06/2023 12:12

Ngày 18/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Prông (Gia Lai) cho biết, đã tổ chức bàn giao 6 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo tại địa phương năm 2023.

Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Đoàn Thị Yến, trú thôn 6, thị trấn Chư Prông.

Được biết, các hộ nghèo được trao nhà“Đại đoàn kết” đợt này gồm các gia đình: Rah Lan Chuir, trú làng Anh, xã Ia Bang, ông Nguyễn Quang Trung, trú thôn Đồng Tâm, xã Bầu Cạn, Kpuih Găn, trú làng Quen, xã Ia Me, bà Đoàn Thị Yến, trú thôn 6, thị trấn Chư Prông, Kpuih Páo, trú làng Me, xã Ia Piơr, Rơ Mah H’Ti, trú làng Piơr 1, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông (Gia Lai).

Mỗi căn nhà có kích thước xây dựng từ 34 m2 đến trên 65 m2; tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, tổng kinh phí xây dựng một căn nhà từ 70 triệu đồng đến 170 triệu đồng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai hỗ trợ một căn nhà là 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương phân bổ, phần còn lại do gia đình, anh em trong dòng họ đóng góp và các Mạnh Thường Quân ủng hộ vật liệu xây dựng.

Đây là việc làm có ý nghĩa, nhằm chia sẻ những khó khăn và giúp đỡ cho các hộ nghèo có chỗ ăn ở ổn định, tích cực lao động, sản xuất vươn lên ổn định trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Prông và cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các xã đã trao tặng cho các hộ gia đình 1 số phần quà gồm lương thực, thực phẩm và các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Bàn giao 6 căn nhà ‘Đại đoàn kết’ cho hộ nghèo năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO