Gia Lai: Bệnh tay chân miệng gia tăng

Hà Lê 13/07/2023 15:15

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai và các đơn vị y tế cần tăng cường thực hiện các hoạt động truyền thông phòng-chống bệnh tay chân miệng và hướng dẫn các đơn vị truyền thông phòng-chống bệnh tay chân miệng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khám tay chân miệng cho trẻ em tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Ngày 13/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, từ đầu 2023 đến nay, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 54 trường hợp bệnh tay chân miệng, giảm hơn 100 ca so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, trong tháng 6/2023 và tuần đầu tháng 7/2023, số ca bệnh tay chân miệng lại tăng đột biến với 42 ca; không có trường hợp tử vong.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai, cần triển khai các biện pháp phòng-chống dịch kịp thời và hiệu quả.

Các đơn vị thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình dịch bệnh tại các địa phương, tham mưu kịp thời cho sở y tế chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng-chống dịch đạt hiệu quả; đôn đốc các địa phương xây dựng các phương án phòng-chống các dịch bệnh có thể gia tăng trong thời gian tới.

Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục theo dõi, thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo và khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT ngày 28-12-2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Bệnh tay chân miệng gia tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO