Gia Lai: Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, năm 2023

Hà Lê 11/09/2023 16:19

Việc tổ chức lớp học bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhằm cập nhật những kiến thức cho cán bộ quy hoạch chủ chốt có ý nghĩa quan trọng trong việc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới.

Quang cảnh buổi lễ.

Ngày 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp cùng Học viện Chính trị khu vực III khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (đối tượng 3).

Được biết, trong 5 ngày, 78 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được tiếp thu 10 chuyên đề bao gồm: Bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI và vận dụng vào thực tiễn phát triển địa phương.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III nhấn mạnh, Học viện Chính trị khu vực III là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt, cán bộ khoa học lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; đây là trung tâm nghiên cứu khoa học lý luận Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nghiên cứu đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghiên cứu về khoa học chính trị.

Việc tổ chức những lớp học bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhằm cập nhật những kiến thức cho cán bộ quy hoạch chủ chốt có ý nghĩa quan trọng trong việc đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới.

Theo đó, những nội dung của chương trình học bao gồm những vấn đề mới trên nhiều lĩnh vực theo tinh thần Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong đó những vấn đề cơ bản như: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển; xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam; chiến lược bảo vệ Tổ quốc; phát huy tinh thần năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; chuyển đổi số; kỹ năng, phương pháp xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội; kỹ năng xử lý tình huống điểm nóng, tình huống phức tạp; kỹ năng lãnh đạo quản lý, các học viên cần nghiêm túc học tập, nghiên cứu đầy đủ các chuyên đề, lĩnh hội một cách toàn diện, sâu sắc các nội dung kiến thức trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO