Gia Lai hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

23/03/2016 16:00

Chiều ngày 23/3, MTTQ tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Gia Lai hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

Ông Lâm Thế Tổng, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Căn cứ vào kết quả hiệp thương lần thứ 2, tỉnh Gia Lai có 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 145 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 được lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Theo ông Lâm Thế Tổng, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh thì việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người ứng cử.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử được tổ chức ở nơi người ứng cử cư trú thường xuyên tại thôn, tổ dân phố (không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú dài hạn) do MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì.

Các đại biểu được hướng dẫn về thủ tục tổ chức hội nghị; trách nhiệm xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri phản ánh đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bắt đầu từ ngày 20/3 và kết thúc vào ngày 12/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO