Gia Lai: Phát động ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ năm 2023

Hà Lê 23/08/2023 15:45

Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Thiện (Gia Lai) vừa tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 với khẩu hiệu “chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tặng giấy khen cho các tập thể tích cực trong công tác vận động, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”.

Được biết, năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Phú Thiện (Gia Lai) đã tiếp nhận các nguồn hỗ trợ của tỉnh, sự tham gia đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã trích hơn 1,2 tỷ đồng để xay dựng 17 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng số tiền 850 triệu đồng; tặng quà cho 155 hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán với tổng số tiền 77,5 đồng; hỗ trợ sinh kế phát triển sản xuất cho hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh số tiền 330 triệu đồng.T

Tại buổi lễ phát động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Thiện đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài huyện cùng chung tay tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023. Ngay sau lễ phát động, các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài huyện đã đăng ký ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” của huyện với tổng số tiền hơn 159 triệu đồng.

Nhân dịp này, UBND huyện Phú Thiện, tặng giấy khen 14 tập thể và 2 cá nhân tích cực trong công tác tham gia vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp năm 2022. Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Phú Thiện tặng 27 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 27 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho 2 hộ nghèo thuộc xã Ia Yeng và Ia Ake, mỗi căn nhà 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Phát động ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO