Mặt trận

Gia Lai: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, thực hiện phối hợp thống nhất hành động năm 2024

Hà Lê 30/01/2024 20:58

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023, đề ra chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024, thực hiện một số nhiệm vụ theo thẩm quyền.

gll1.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Ngày 30/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị lần thứ 11, khóa X nhiệm kỳ 2019-2024. Các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai chủ trì hội nghị.

Được biết, năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai bám sát nhiệm vụ chính trị và diễn biến tình hình đời sống của nhân dân, chương trình phối hợp, thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Phương thức hoạt động của Mặt trận có nhiều đổi mới, chú trọng tính hiệu quả, thực chất, góp phần nâng cao tính đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Trong năm qua, Mặt trận các cấp tỉnh Gia Lai đã phối hợp triển khai, xây dựng 156 mô hình hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hiệp thương, thống nhất phân công các tổ chức thành viên đảm nhận hỗ trợ, giúp đỡ các đoàn viên, hội viên nghèo, tuyên truyền, vận động nhân dân hiến 67.330,9 m2 đất và tham gia 22.964 ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng tại địa phương.

Bên cạnh đó, MTTQ và tổ chức thành viên các cấp phối hợp với Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp hỗ trợ kinh phí xây mới 175 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 69 căn nhà, giúp phát triển sản xuất, hỗ trợ khám-chữa bệnh, chăm lo cho hộ nghèo nhân dịp lễ, Tết với tổng số tiền hơn 14,7 tỷ đồng, trao tặng 44.155 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết với tổng kinh phí trên 15,3 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, Ban Cứu trợ tỉnh Gia Lai đã xuất “Quỹ cứu trợ” tỉnh hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại huyện Phú Thiện, thị xã Ayun Pa và hỗ trợ gia đình 3 nạn nhân bị tai nạn đuối nước tại huyện Chư Prông với tổng số tiền 209 triệu đồng.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, các hoạt động giám sát, phản biện xã hội tiếp tục triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, công tác dân tộc, tôn giáo và các hoạt động đối ngoại nhân dân được triển khai thực hiện có hiệu quả.

gll2.jpg
Bà Phạm Thị Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai nhấn mạnh trong thời gian tới đề nghị mặt trận các cấp tiếp tục sâu sát cơ sở, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024.

Trong đó cần bám sát định hướng của Trung ương, của tỉnh Gia Lai tiếp tục cụ thể hóa trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trở thành khối đại đoàn kết vững chắc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh.

Nhân dịp này, 11 tập thể, 5 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Prông vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023, tặng bằng khen cho 48 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, thực hiện phối hợp thống nhất hành động năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO