Gia Lai: Trên 2.500 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Lê 29/08/2023 16:07

Ngày 29/8, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, trong tuần vừa qua, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 234 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 53 ca bệnh so với tuần trước, nâng tổng số ca mắc SXH trên địa bàn tỉnh Gia Lai lên 2.504 ca.

Điều trị và thăm khám cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Được biết, số ca mắc SXH tập trung nhiều nhất tại các huyện: Đức Cơ (461 ca), huyện Chư Prông (369 ca), huyện Krông Pa (316 ca), TP. Pleiku (249 ca), thị xã An Khê (208 ca)…Dịch bệnh xảy ra ở 177/220 xã, phường, thị trấn của 17/17 huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai.

Tình hình dịch bệnh SXH tại địa phương còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới và đến hết cuối năm nay. Do địa bàn tỉnh Gia Lai hiện đang vào mùa mưa, thuận lợi cho sự phát triển của véc tơ truyền bệnh SXH và cũng là thời điểm gia tăng số ca mắc theo chu kỳ hàng năm trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Vì vậy, công tác phòng-chống dịch SXH cần có sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời từ chính quyền địa phương các cấp, ngành Y tế, các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội và người dân để triển khai các hoạt động phòng-chống SXH có hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng khắp nơi.

Theo đó, ngành Y tế tỉnh Gia Lai khuyến cáo mọi người dân cần chủ động vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy; lật úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng để muỗi không sinh sản và phát triển truyền nhiễm bệnh SXH cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lai: Trên 2.500 ca mắc sốt xuất huyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO