Giá vàng đứng yên, duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra

b.phúc (tổng hợp) 30/07/2023 13:23

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo QĐND, sáng hôm nay (30/7, giá vàng miếng trong nước gần như không đổi và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng ngày trước đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở chiều mua nhưng giữ nguyên mức giá ở chiều bán.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều mua lên 66,65 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá ở chiều bán của rạng sáng ngày trước đó là 67,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng trong nước cập nhật lúc 5 giờ 30 sáng 30/7 như sau:

Giá vàng thế giới hôm nay

Trong tuần qua, thị trường vàng giằng co tăng-giảm khi đứng giữa lập trường tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các dữ liệu về lạm phát. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới gần như không đổi so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Để thị trường vàng phục hồi trở lại, các chuyên gia cho rằng, cần phải có những thông tin làm rõ lập trường chính sách tiền tệ của Fed và các dữ liệu công bố cho thấy nền kinh tế đầu tàu thế giới đang chậm lại rõ rệt.

Mặc dù không mong đợi một sự đột phá lớn của vàng trong thời gian tới, nhưng một số nhà phân tích đã nói rằng, xu hướng vẫn là tăng vì lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed dự kiến sẽ làm suy yếu nền kinh tế.

Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.959,4 USD/ounce (tương đương gần 56,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 11 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng đứng yên, duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO