Giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm

07/11/2022 08:24

Rạng sáng hôm nay (7/11), giá vàng trong nước đứng yên trong bối cảnh giá vàng thế giới có xu hướng giảm.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và 67,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội là 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. Ở TP.Hồ Chí Minh, giá vàng thương hiệu mua vào ở 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở 67,5 triệu đồng/lượng.

Tại thời điểm khảo sát, giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,6 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm 8,4 USD/ounce ngay phiên đầu tuần, với mức mua vào 1.674,3 USD/ounce và mức bán ra là 1.674,8 USD/ounce.

Vàng đã có một khởi đầu ngoạn mục cho tháng 11 sau khi kết thúc tháng 10 với mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng hơn 50 USD khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ làm rõ một số thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và thông tin Trung Quốc có thể sẽ nới lỏng chính sách không Covid của mình.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giới đầu tư nên thận trọng vì tất cả các đợt tăng nhanh trước đó đều theo sau là các đợt bán tháo.

Đặc biệt, tuần trước, giới đầu tư cảm thấy bối rối với hàng loạt thông tin được đưa ra, điển hình là mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ 4 liên tiếp của Fed.

Thêm vào đó, mức tăng lãi suất của FED chưa có xu hướng dừng lại khiến giá vàng tiếp đà giảm trong dài hạn.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì chênh lệch giữa giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) và giá vàng SJC trong nước vào khoảng trên 16 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO