Giá vàng trong nước tăng cùng chiều giá vàng thế giới

Lê Trang 16/05/2023 08:37

Sáng 16/5, giá vàng trong nước tăng nhẹ, cùng chiều tăng của giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,6 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,27 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,55 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 16/5 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.016,061 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1%, đạt mức 2.022,70 USD.

Thị trường kim loại quý yên ắng khi các thương nhân đang chờ đợi các thông tin quan trọng trong tuần này, bao gồm các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn vỡ nợ tại Mỹ.

Cuộc họp giới hạn nợ lần thứ hai giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cùng các lãnh đạo hàng đầu của quốc hội sẽ được tổ chức vào hôm nay (giờ Mỹ). Tại cuộc họp đầu tiên diễn ra vào tuần trước, đã không có tiến bộ nào được ghi nhận.

Có thể thấy, USD còn tiếp tục tăng giá, khiến vàng kém thu hút hơn. Tuy nhiên, các dự báo cho thấy, suy thoái vào nửa cuối năm hoặc đầu 2024, điều này giúp vàng tiếp tục hấp dẫn như một kênh trú ẩn.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát giá vàng của Kitco cho thấy, các nhà đầu tư nhỏ lẻ nhận định, giá vàng sẽ kết thúc trong tuần này ở quanh mức 2.046 USD/ounce.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng, động lực chính của giá vàng vẫn là chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed, đồng USD mất giá.

[Ngày 15/5: Giá vàng trong nước đi ngang]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước tăng cùng chiều giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO