Ngày 15/5: Giá vàng trong nước đi ngang

Lê Trang 15/05/2023 09:21

Sáng 15/5, giá vàng trong nước đi ngang trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,55 - 67,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,5 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,17 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,55 triệu đồng/lượng và 67,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 15/5 như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên mức 2.013 USD/ ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm nhẹ xuống mức 2.019,80 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Vàng tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi lo ngại suy thoái kinh tế tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, một số chuyên gia lưu ý rằng yếu tố chính tác động đến hướng đi của vàng vẫn là chính sách tiền tệ của Fed và tác động của chính sách này đối với đồng bạc xanh.

Các chuyên gia đã nói rằng, vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn khi kỳ vọng của thị trường thay đổi về chính sách tiền tệ của Fed. Thị trường tiếp tục dự đoán về việc cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay. Song, những phát biểu gần đây của các quan chức Fed đều cho thấy họ chưa sẵn sàng hạ lãi suất khi lạm phát vẫn tăng cao.

Các sự kiện quan trọng mà các nhà phân tích đang theo dõi vào tuần tới bao gồm nhiều dữ liệu vĩ mô hơn, chẳng hạn như doanh số bán lẻ, cuộc tranh luận về trần nợ và các rủi ro xoay quanh ngành ngân hàng.

Dự báo giá vàng

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát giá vàng, có 42% cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần này, bằng với số người dự báo giá vàng giảm. Trong khi đó, số nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng trong tuần này chiếm 57%.

Theo khảo sát, các nhà đầu tư dự báo giá vàng có thể sẽ kết thúc tuần này ở mức quanh 2.046 USD/ounce.

[Ngày 12/5: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 15/5: Giá vàng trong nước đi ngang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO