Ngày 12/5: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng

Lê Trang 12/05/2023 08:19

Sáng 12/5, giá vàng trong nước đồng loạt tăng trong khi giá vàng thế giới giảm.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,65 - 67,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,6 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,27 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,6 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 12/5 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.015,600 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,8%, xuống mức 2.020,50 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Những lo lắng mới liên quan đến lĩnh vực ngân hàng và dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế đang cận kề.

Tuy nhiên, những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng phần nào thất vọng vì kim loại của họ không hoạt động tốt hơn nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường ngày càng không chắc chắn.

Giá vàng giảm khi các nhà giao dịch kim loại dường như tập trung nhiều hơn vào nhu cầu thương mại và nhu cầu của người tiêu dùng khi cho rằng nhu cầu sẽ yếu hơn trong bối cảnh suy thoái.

Giới phân tích nhận định giá vàng đi xuống trong khi đồng USD tăng giá rất mạnh do Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đề xuất tính thêm phí đối với các ngân hàng lớn để bù đắp khoảng 16 tỉ USD bị mất sau khi giải cứu Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Chữ ký vào tháng 3.

Các vấn đề xung quanh trần nợ của Mỹ cũng làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư vàng, vì các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa miễn cưỡng ủng hộ kế hoạch nâng trần nợ công của Tổng thống Joe Biden nếu ông này đồng ý giảm chi tiêu chính phủ.

Trong khi đó, số liệu liên quan đến lạm phát cho thấy áp lực giá tiếp tục giảm khi chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 4 tại Mỹ chỉ tăng 2,3%, thấp hơn mức 2,7% trước đó và thấp hơn mức dự báo 2,4%.

Dữ liệu này khiến nhiều người suy đoán nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng có thể giảm. Từ đó, họ hạn chế nắm giữ kim loại quý, tác động tiêu cực đến giá vàng hôm nay của thế giới.

[Ngày 11/5: Giá vàng trong nước giảm nhẹ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 12/5: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO