Giá vàng trong nước tăng ngược chiều giá vàng thế giới

Lê Trang (Tổng hợp) 18/04/2023 09:21

Sáng 18/4, giá vàng trong nước tăng, với mức tăng lớn nhất là 300.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,22 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,5 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 18/4 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.994,060 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4%, xuống mức 2.007,30 USD.

Biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Giá kim loại quý hôm nay suy giảm do chịu áp lực chốt lời sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm.

Các chuyên gia cho rằng, đây là đợt điều chỉnh giá bình thường và xu hướng tăng giá của vàng trên biểu đồ hằng ngày vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, sự phục hồi của đồng USD cũng đè nặng lên kim loại quý. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index tăng 0,54% vượt mốc 102 điểm đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với người mua ở nước ngoài.

Tuần trước được đánh giá là tuần sôi động với kim loại màu vàng khi giá biến động với biên độ lớn. Vàng đã gần chinh phục được mức cao nhất mọi thời đại. Thế nhưng, diễn biến trong phiên giao dịch cuối của tuần cho thấy, kim loại quý này vẫn chưa sẵn sáng để phá kỷ lục mọi thời đại.

Về dài hạn, điểm tích cực đối với vàng là Fed có thể buộc phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ sau tháng 5, bất chấp tình trạng lạm phát khó kiểm soát. Thị trường vàng vẫn dự báo Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm.

[Ngày 17/4: Giá vàng trong nước ổn định]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng trong nước tăng ngược chiều giá vàng thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO