Ngày 17/4: Giá vàng trong nước ổn định

Lê Trang (Tổng hợp) 17/04/2023 08:32

Sáng 17/4, giá vàng trong nước duy trì ổn định trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,3 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,35 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,12 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,35 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 17/4 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.004,275 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,9%, xuống mức 2.015,30 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Kết thúc tuần qua, giá vàng giảm xuống gần mức 2.000 USD/ounce, sau khi vượt lên mức gần 2.050 USD/ounce vào giữa tuần trước.

Theo khảo sát của Kitco News, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Ngược lại, các nhà phân tích tại Phố Wall đang có lập trường thận trọng hơn.

Nguyên nhân giá vàng bất ngờ quay đầu giảm do tác động bởi áp lực bán ra chốt lời của các nhà đầu tư. Theo các nhà phân tích, mức giảm chỉ mang tính tức thời. Về dài hạn, vàng đang có xu hướng tăng, nhưng sẽ chậm hơn so với tuần trước.

Giá vàng vẫn còn nhiều dư địa tăng trong thời gian tới, ngay cả việc thị trường đang có nhiều dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 5.

Ở một phân tích khác, các chuyên gia kim loại quý tại Phố Wall nhận định, áp lực thị trường từ sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Mỹ bắt đầu giảm bớt, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này làm cho giá vàng tăng chậm và ổn định hơn.

[Ngày 14/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 17/4: Giá vàng trong nước ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO