Ngày 11/4: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Lê Trang (Tổng hợp) 11/04/2023 07:51

Sáng 11/4, giá vàng trong nước biến động trái chiều trong khi giá vàng thế giới trượt mốc 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 66,97 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 11/4 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.991,005 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,1%, xuống mức 1.989,10 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần giảm khi chịu áp lực chốt lời từ các nhà giao dịch vàng tương lai sau các mức tăng gần đây. Sự vươn lên của đồng USD từ mức thấp nhất trong phòng hai tháng trong tuần trước cũng lấy đi sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người mua nước ngoài.

Những biến động của vàng và USD sẽ phụ thuộc vào số liệu kinh tế sắp được công bố trong tuần này. Trong đó, bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 được công bố vào ngày 14/4.

Theo số liệu báo cáo của các nhà kinh tế, thị trường đang kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ có 288.000 việc làm trong tháng 3. Nếu con số việc làm sắp được công bố cao hơn mức trên, khả năng cao Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cân nhắc đến việc tiếp tục tăng lãi suất. Từ đó giá trị đồng USD được đẩy cao hơn, điều này sẽ bất lợi cho giá vàng.

Ngoài báo cáo việc làm, các nhà phân tích lưu ý rằng, lạm phát chưa được kiểm soát. Theo dự báo của các nhà phân tích, số liệu lạm phát sắp được công bố nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng. Khi thị trường việc làm tích cực và lạm phát cao có thể buộc Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Một số dự báo khác cho rằng, đợt tăng lãi suất lên 25 điểm phần trăm vào tháng 5 sẽ không ngăn cản dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào mua vàng. Tuy nhiên, kỳ vọng giá vàng vượt qua mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào năm 2020 sẽ còn cần thời gian kiểm nghiệm nhiều số liệu kinh tế khác.

[Ngày 10/4: Giá vàng trong nước ổn định]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 11/4: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO