Giá vé xe khách dịp lễ 2/9 ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thay đổi thế nào?

Hoàng Trang 31/08/2023 11:10

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Các bến xe, nhà xe tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã sớm xây dựng phương án, sẵn sàng phương tiện phục vụ hành khách. Một số nhà xe cho biết có tăng nhẹ giá vé vận tải hành khách, nhưng ở mức dưới 20%.

Dịp lễ 2/9 năm nay, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khuyến khích các doanh nghiệp (DN) vận tải không điều chỉnh tăng cước vận chuyển. Trường hợp đơn vị vận tải có kê khai điều chỉnh tăng giá cước đối với các tuyến gần như: TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông thì tăng không quá 20%. Các khu vực khác như: miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên tăng không quá 40%.

Sáng 31/8, nhiều người dân đến bến xe Vũng Tàu mua vé xe về quê nghĩ Lễ Quốc khánh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một số doanh nghiệp, nhà xe đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có điều chỉnh giá vé tăng dịp lễ nhưng đều ở mức dưới 20%, đơn cử như: giá vé của xe Toàn Thắng sẽ có mức từ 160.000 - 240.000 đồng/vé; xe Hoa Mai ở mức 170.000-230.000 đồng/vé... tùy theo loại phương tiện. Một số tuyến xe Vũng Tàu - Cần Thơ; Vũng Tàu - Đà Lạt; Vũng Tàu đi miền Bắc không tăng giá vé.

Các hãng xe cũng thông tin đã lên kế hoạch để tăng 30 - 40% phương tiện vận tải, hoặc tăng 50% số chuyến phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 2/9.

Các nhà xe ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẵn sàng phương tiện phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục. Thời gian nghỉ dài, nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch hoặc về quê, dự báo lượng hành khách sẽ tăng mạnh. Do đó, từ giữa tháng 8, công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phương tiện và đảm bảo an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ này.

Hiện nay, lượng xe các tuyến cố định cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ. Tuy nhiên, công ty vẫn yêu cầu các bến xe và đơn vị vận tải bố trí xe dự phòng để kịp thời giải tỏa vào thời gian cao điểm khi lượng khách tăng đột biến.

“Những ngày qua, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về bảo đảm an toàn giao thông trong dịp lễ, yêu cầu tài xế làm cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tài xế phải cam kết điều khiển xe chạy đúng tốc độ và đi đúng phần đường, làn đường quy định; không chở quá số lượng hành khách theo quy định, ép giá hành khách, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở các chất dễ cháy nổ, chở gia súc, gia cầm sống, tùy tiện tăng giá vé. Trong những ngày cao điểm Lễ 2/9, bảo vệ sẽ được bố trí túc trực 24/24 để giữ gìn trật tự tại khu vực bến bãi, phục vụ việc bán vé và kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trong bến xe”, ông Nghĩa nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vé xe khách dịp lễ 2/9 ở Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thay đổi thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO