Giá xăng dầu thế giới lao dốc ngày 2/2

Lê Trang (Tổng hợp) 02/02/2023 11:38

Giá xăng dầu hôm nay quay đầu lao dốc sau báo cáo dự trữ dầu và nhiên liệu của Mỹ tăng. Giá dầu Brent giảm về dưới mức 83 USD/thùng, dầu WTI nhích nhẹ 47 cent.

Giá xăng dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/2, giá dầu đã giảm hơn 3 USD sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất tăng mạnh, đồng thời OPEC và các đồng minh kiên định với chính sách sản lượng của họ.

Giá dầu Brent giảm 2,62 USD, tương đương 3,1%, xuống mức 82,84 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ giảm 2,46 USD, tương đương 3,1%, xuống mức 76,41 USD/thùng.

Quyết định không thay đổi sản lượng của nhóm OPEC+ không nằm ngoài dự đoán của thị trường, phản ánh sự không chắc chắn trong cả yếu tố cung – cầu.

Trước đó, Saudi Arabia đã giảm giá bán dầu thô sang châu Á. Chính vì vậy, quyết định không gia tăng sản lượng cho thấy rằng OPEC+ đánh giá nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa mang tính đột phá.

Lực bán đặc biệt được thúc đẩy mạnh mẽ sau báo cáo của EIA, kéo giá dầu liên tục lao dốc.

Cơ quan này đã báo cáo tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã tăng vào tuần kết thúc ngày 27/1, lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2021 do nhu cầu vẫn yếu.

Cụ thể, tồn kho dầu thô thương mại Mỹ tăng 4,1 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán chỉ tăng 0,4 triệu thùng của thị trường, trong khi tồn kho xăng và nhiên liệu cũng đồng loạt tăng.

Nhu cầu dầu thô cho hoạt động lọc dầu tại Mỹ giảm 19.000 thùng, xuất khẩu dầu thô Mỹ cũng giảm hơn 1,2 triệu thùng trong tuần qua so với tuần trước đó.

Ngoài ra, một thước đo về nhu cầu, tổng sản phẩm được cung cấp trung bình 4 tuần đạt mức 19,3 triệu thùng, thấp hơn 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dữ liệu đều đang cho thấy bức tranh tiêu thụ suy yếu và điều này đã gây sức ép cho giá dầu giảm khoảng 2 USD/thùng kể từ sau thời điểm ra báo cáo.

Một tâm điểm đáng chú ý khác trên thị trường là quyết định lãi suất tăng thêm 25 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào đêm qua. Mức tăng này không nằm ngoài dự đoán của thị trường, trong khi Chủ tịch Fed mặc dù tiếp tục khẳng định về việc thắt chặt, và không hạ lãi suất trong năm 2023, nhưng kỳ vọng lạc quan của các nhà đầu tư về việc Fed đang tiến gần tới cuối chu kỳ tăng lãi suất, đã hạn chế đà giảm của giá dầu vào cuối phiên.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 2/2 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.329 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.147 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.524 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.576 đồng/lít và dầu mazut không quá 13.934 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng từ 19h ngày 30/1. Theo điều chỉnh, giá các loại xăng dầu tăng gần 1.000 đồng/lít (kg).

[Xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh xăng dầu]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá xăng dầu thế giới lao dốc ngày 2/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO