Xã hội

Giải cứu thành công người phụ nữ bị lừa bán sang nước ngoài

Nghĩa Văn 09/06/2024 08:37

Ngày 8/6, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng thuộc đơn vị vừa giải cứu thành công một người phụ nữ bị lừa bán sang Lào và bị cưỡng ép bán dâm.

Vào khoảng 6h cùng ngày, lực lượng Trinh sát BĐBP Quảng Trị nhận được tin báo, một người phụ nữ Việt Nam đang bị một số đối tượng đưa vào giam giữ trong một ngôi nhà sát biên giới đối diện với địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để tống tiền.

img_20240608_210729(1).jpg
Nạn nhân được giải cứu và đưa về Việt Nam an toàn. Ảnh: Phước Trung.

Theo đó, nạn nhân được xác định là N.T.N.N. (20 tuổi, trú ở tỉnh Sóc Trăng).

Sau khi nhận được nguồn tin, lực lượng Trinh sát BĐBP Quảng Trị đã hướng dẫn nạn nhân gửi định vị nơi bị giam giữ, đồng thời cử lực lượng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành giải cứu nạn nhân.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Trinh sát BĐBP Quảng Trị đã xác định được vị trí giam giữ nạn nhân là một ngôi nhà hoang nằm sâu trong rừng thuộc bản Đen sa vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào.

Bộ Chỉ huy BĐBP chỉ đạo Phòng Trinh sát, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp Công an huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức truy bắt các đối tượng giam giữ người trái phép để giải cứu nạn nhân.

Đến 16h cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp đã tiếp cận được vị trí giam giữ nạn nhân.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở chạy trốn.

Nạn nhân đã được giải cứu và đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo an toàn.

Hiện, tinh thần và sức khỏe của nạn nhân đã ổn định, đảm bảo.

Tại cơ quan chức năng, nạn nhân khai báo, vào khoảng đầu tháng 12/2023, nạn nhân được một người bạn giới thiệu qua Lào để làm các công việc phổ thông với thu nhập cao.

Sau đó, nạn nhân được các đối tượng đưa đến Đặc khu kinh tế Tam giác vàng (Lào) và cưỡng ép bán dâm. Tiền thu được khi bán dâm đều bị chủ cơ sở nơi nạn nhân làm việc tịch thu để trừ vào các khoản chi phí trước đó đã môi giới đưa từ Việt Nam sang Lào.

Khi phát hiện nạn nhân có thai khoảng 7 tháng, không còn khả năng để bán dâm thì các các đối tượng đã đẩy đuổi ra khỏi nơi làm việc.

Thông qua mạng xã hội, nạn nhân liên hệ một người Việt Nam đang sinh sống tại Lào nhận đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Đen sa vẳn (Lào) - Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo ( Việt Nam) với chi phí 35 triệu đồng.

Khi đến khu vực Đen sa vẳn, các đối tượng đưa nạn nhân vào giấu trong một ngôi nhà hoang sát gần biên giới và yêu cầu người nhà nạn nhân chuyển đủ tiền qua một tài khoản mà chúng cung cấp thì mới thả người.

Do nạn nhân có hoàn cảnh éo le, bị bố mẹ bỏ rơi từ khi còn nhỏ, không còn người thân để liên lạc và tiền chi trả nên đã gọi điện thoại đến lực lượng BĐBP Quảng Trị nhờ giải cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu thành công người phụ nữ bị lừa bán sang nước ngoài