'Giải pháp bỏ đèn đỏ' giành giải Nhất cuộc thi sáng kiến an toàn giao thông

Việt Hà 27/12/2022 21:09

“Không dừng ở mức ý tưởng, phần lớn người tham gia cuộc thi đều gợi ý các giải pháp, với những cách triển khai thực sự công phu. Nhiều giải pháp công nghệ, truyền thông có tính thực tiễn rất cao, có thể áp dụng được ngay".  

Đại diện nhóm tác giả Vũ Công Duy, giành giải Nhất tại hạng mục "Giải pháp Công nghệ An toàn giao thông", với tác phẩm: Hệ thống quản lý giao thông thông minh

Đó là chia sẻ của Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tại Lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022, do Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Báo điện tử Dân trí và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức chiều 27/12.

Sau 4 tháng triển khai (từ tháng 8/12/2022) phát động, cuộc thi đã tìm ra các cá nhân/ tập thể xuất sắc, có những ý tưởng mới, sản phẩm sáng tạo, ứng dụng công nghệ giải quyết thực trạng bất cập về giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Trong đó, giải Nhất tại hạng mục "Giải pháp Công nghệ An toàn giao thông" đã được trao cho nhóm tác giả Vũ Công Duy, với tác phẩm: Hệ thống quản lý giao thông thông minh.

Giải Nhất ở hạng mục "Ý tưởng An toàn giao thông" đã được trao cho tác giả Dương Anh Tuấn, với tác phẩm Giải pháp bỏ đèn đỏ và tổ chức phân luồng lại giao thông đường bộ tại Thủ đô Hà Nội, TP HCM để không ùn tắc.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao những sáng kiến tại cuộc thi, vì thông qua cuộc thi những công dân trẻ được thể hiện trách nhiệm với vấn đề an toàn giao thông của Việt Nam, mà trên hết là với tính mạng của đồng bào.

Sáng kiến được người trẻ đưa ra để phục vụ chính họ chắc chắn sẽ xác thực nhất, phù hợp nhất. Không dừng ở mức ý tưởng, phần lớn người tham gia cuộc thi đều gợi ý các giải pháp, với những cách triển khai thực sự công phu. Nhiều giải pháp công nghệ, truyền thông có tính thực tiễn rất cao, có thể áp dụng được ngay", Thiếu tướng Đức chia sẻ.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2022 chính là cầu nối mở ra những cơ hội mới để những ý tưởng, sáng kiến nhanh chóng tiến đến bước hiện thực hóa, đóng góp tiếng nói của người dân với các cơ quan quản lý Nhà nước. Những ý tưởng, sáng kiến đạt giải cao trong cuộc thi sẽ là tiền đề để Ban Tổ chức Cuộc thi nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm được ứng dụng thực tế với giao thông Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Giải pháp bỏ đèn đỏ' giành giải Nhất cuộc thi sáng kiến an toàn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO