Giải trí cuối tuần (19/2)

Trúc Khanh 19/02/2017 10:15

Đại Đoàn Kết Online trân trọng giới thiệu tới độc giả một vài sự kiện giải trí đáng chú ý sẽ diễn ra dịp cuối tuần này.

Công chúng yêu nhạc đừng bỏ lỡ cơ hội nghe album “Hanoi duo” của 2 nghệ sĩ tài năng: Nguyên Lê và Ngô Hồng Quang. Album được lấy cảm hứng từ âm nhạc Việt Nam đương đại, đầy màu sắc, đa phong cách, sôi động, nhạy cảm và cũng rất thông minh. Với album “Hanoi duo”, Ngô Hồng Quang đã hòa trộn khéo léo phong cách âm nhạc được lấy cảm hứng từ nền văn hóa của người dân tộc Tày với những âm thanh tinh tế, mang đậm dấu ấn của âm nhạc Bắc Phi từ cây ghita của Nguyên Lê.

Vào tối 24, và 25/2, khán giả còn có dịp gặp gỡ, giao lưu với 2 nghệ sĩ này tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Tại Trung tâm Thông tin Văn hóa hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hà Nội) đang diễn ra triển lãm ảnh “Hà Nội sau 60 ngày đêm huyết lệ”.

Triển lãm giới thiệu một số tấm ảnh của 3 nhà nhiếp ảnh đã có tên tuổi của Hà thành trước Cách mạng tháng Tám 1945 là Trần Văn Nhung (1905-1952) cùng Trần Văn Vẻ (1930-1988) ngụ tại 71 Hàng Than và Nguyễn Duy Kiên (1911-1979) ngụ tại 65 Thuốc Bắc.

Đó là những tấm ảnh chụp khung cảnh một Hà Nội bị tàn phá vì bom đạn và cũng là một Thủ đô bất chấp mọi hy sinh “quyết không chịu làm nô lệ một lần nữa”.

Bên cạnh đó, triển lãm còn giúp nhiều người hình dung về một Hà Nội đã trải qua những thử thách to lớn của lịch sử trong quá khứ và những thay đổi to lớn của Hà Nội thông qua một số hình ảnh đối sánh của tác giả Nguyễn Hữu Bảo...

Cuối tuần này, hướng đến ngày 8-3, vở “Kiều” do nghệ sĩ Anh Tú làm đạo diễn chính thức trở lại phục vụ công chúng với 10 đêm liên tiếp. Theo đó, vào các buổi 20 giờ tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội), khán giả có dịp gặp lại nàng “Kiều” cùng dàn diễn viên nổi tiếng Nhà hát Kịch Việt Nam là NSND Lan Hương, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Thúy Phương, Phú Đôn, Thùy Hương…

Với công chúng yêu mỹ thuật có thể ghé Nhà triển lãm (16 Ngô Quyền, Hà Nội) xem triển lãm “Mưa tháng Giêng” của nhóm 4 họa sĩ họ Nguyễn: Đức Hiếu, Thành Long, Văn Tuân và Yên Trang. 50 tác phẩm, phần lớn tranh đều được các tác giả vẽ vào cuối năm 2016, đầu năm 2017, với nhiều chất liệu khác nhau, ngoài việc cho cảm nhận ngay không khí xuân khi bước vào phòng triển lãm thì người xem còn bắt gặp những hình ảnh thân quen của Hà Nội, bởi đây đều là những họa sĩ sinh sống tại Thủ đô, chưa bao giờ ngưng vẽ về nơi này. Triển lãm “Mưa tháng Giêng” còn kéo dài đến 21/2.

Trong khi đó, tại Viện Geothe (số 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đang diễn ra triển lãm “Hình của tròn” của nghệ sĩ Phạm Khắc Quang.

Triển lãm là một tuyển tập những tác phẩm hết sức cá nhân của Phạm Khắc Quang, bao gồm những bức chân dung của những thành viên trong gia đình anh và cả những khuôn hình phong cảnh thân quen, gần gũi. Đối với anh, những tác phẩm này đến từ những niềm vui, nỗi buồn mà anh từng trải qua.

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 15/3. Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra buổi trò chuyện và thực hành với nghệ sĩ Phạm Khắc Quang vào 15h, ngày 25/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải trí cuối tuần (19/2)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO