Giải trí cuối tuần (8/10)

Diệp Xưa 08/10/2017 07:50

Hướng tới ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), khán giả truyền hình đừng bỏ lỡ xem bộ phim tài liệu đặc biệt “Mon Hanoi” (Hà Nội của tôi) trên VTV1, lúc 20h40 hôm nay (8/10).

Đặc biệt, bởi tác giả của phim là ông Jean-Noel Poirier- cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam. 52 phút phim là bức tranh về văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, giao thông… của Hà Nội- thành phố nghìn năm tuổi. Nhưng điểm nhấn xuyên suốt toàn bộ mạch phim vẫn là con người - những công dân Thủ đô mà cựu Đại sứ Pháp gọi là “linh hồn của thành phố”. Jean-Noel Poirier nói, ông làm bộ phim này để dành tặng những người yêu Hà Nội.

Công chúng yêu mỹ thuật đến với TP Đà Nẵng cuối tuần này đừng bỏ lỡ dịp xem “Trúc chỉ - Lời của sông”- một triển lãm nghệ thuật thị giác đặc biệt đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Dựa trên nghệ thuật giấy thủ công làm từ các nguyên liệu địa phương: tre trúc, rơm rạ, mía, chuối... kết hợp với các nguyên lý của nghệ thuật đồ họa và tinh thần sáng tạo, các nghệ sĩ đã tạo nên những tác phẩm đầy tính nghệ thuật, mở ra một hướng mới trong sáng tác đồ họa nói riêng, nghệ thuật thị giác nói chung và hướng đến các loại hình nghệ thuật ứng dụng. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 14-10.

Tuần này khán giả yêu nhạc có thể tìm nghe/ xem MV “Ngày xưa Hoàng Thị” của ca sĩ Đoan Trang. Điều thú vị, đây là MV được Đoan Trang thực hiện từ năm 2007 nhưng phải đến sau 10 năm, mới chính thức được phát hành trên YouTube.

Ngoài ra, MV cover “Em gái mưa” của Kyo York vừa ra mắt với giai điệu nhẹ nhàng khiến cũng đang gây sự chú ý và thu hút hơn 1 triệu lượt xem. Kyo đã phát huy thế mạnh về khả năng chuyển ngữ cũng như khả năng hát các ca khúc tiếng Anh để thực hiện thành công ca khúc này. Giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng khiến cho phiên bản tiếng Anh của “Em gái mưa” vẫn rất ngọt và thấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải trí cuối tuần (8/10)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO