Giải vô địch U23 Đông Nam Á: U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận bán kết

Hoàng Nam 24/08/2023 07:23

Tiếp tục sửa chữa những sai số ở cả hàng công và hàng thủ sẽ khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm việc rất nhiều với U23 Việt Nam khi bước vào trận bán kết với Malaysia chiều 24/8.

U23 Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào trận bán kết với Malaysia.

Giành chiến thắng 1-0 trước U23 Philippines tại lượt trận 2 bảng C vòng chung kết U23 Đông Nam Á 2023; U23 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng trước U23 Philippines và giành vé vào bán kết trên cương vị nhất bảng C nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra không hài lòng khi phát biểu sau trận đấu: “Tôi không hài lòng. Dù U23 Việt Nam thắng nhưng tôi muốn quên đi trận này để hướng tới bán kết. Sỡ dĩ tôi nói như vậy là ở hiệp 2 của trận đấu, cầu thủ của tôi đã có những va chạm giữa các cầu thủ hai đội, tôi cũng không hài lòng về điều này”.

Người ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam là tiền đạo trẻ mới 18 tuổi Nguyễn Hữu Tuấn. Tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn mắc những sai số trong cả phòng ngự lẫn tấn công và thừa nhận toàn đội còn vội vã, chưa tự tin cầm bóng. Những gì đã thể hiện qua 2 trận đã qua cho thấy U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Một điểm cũng đáng quan tâm nữa chính là khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị quá lớn. Trong cả 2 trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, thủ thành Quan Văn Chuẩn dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng đã mắc không ít sai sót. Văn Chuẩn vẫn liên tục có những pha không xử lý tốt khi ra vào và khiến khung thành U23 Việt Nam báo động. HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ cần chuẩn bị kịch bản chống bóng bổng hơn nữa cho U23 Việt Nam khi cầu thủ U23 Malaysia luôn ném biên rất mạnh.

Đối thủ ở bán kết tới đây của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U23 Malaysia. Đây là đội bóng được đánh giá cao và là thử thách đáng kể cho nhà đương kim vô địch trên hành trình bảo vệ danh hiệu. “Chiến thắng sẽ đến với đội nào được đánh thức tiềm năng cùng bản lĩnh” là điều HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ khi bước vào vòng bán kết. Bước vào trận bán kết chiều nay 24/8 với Malaysia, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải nhanh chóng khắc phục những sai số đã xuất hiện để có thể vượt qua đối thủ để bước vào trận chung kết. Đánh giá về đối thủ tại bán kết, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Malaysia là đội bóng mạnh. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích kỹ hơn về đối thủ này. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cầu thủ của tôi sẽ thể hiện như thế nào ở trận đấu tới. U23 Việt Nam cần phải nỗ lực hơn 100% khả năng để giành chiến thắng ở bán kết và tiến tới trận chung kết”.

Với lịch thi đấu dày 2 ngày/trận, việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở trận đấu với U23 Philippines nhưng vẫn có được vị trí đầu bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có được lực lượng tốt nhất để đương đầu với U23 Malaysia vốn rất mạnh mẽ. Đây là trận so tài đáng chờ đợi và nhiều người tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn trong tay nhiều phương án để tiếp đối thủ ở những trận đấu quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải vô địch U23 Đông Nam Á: U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO