Giám đốc cùng kế toán bị bắt vì hợp thức hoá đất, cát ‘lậu’

Cẩm Kỳ 14/07/2023 20:58

Mua hoá đơn GTGT của một số công ty nhằm hợp thức hoá lượng đất, cát không rõ nguồn gốc để chiếm đoạt gần 600 triệu đồng tiền thuế của Nhà nước, một Giám đốc cùng kế toán bị bắt tạm giam.

Ngày 14/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa khởi tố 2 bị can và ra lệnh bắt để tạm giam đối với Hà Văn Quyền (54 tuổi, trú tại thôn Sơn Trung, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) là Giám đốc Công ty TNHH Việt Long Trường Thịnh và Nguyễn Thị Tâm (32 tuổi, trú tại thôn Đông Thuận, xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên) là kế toán thuộc Công ty của Quyền.

Cơ quan công an khởi tố đối tượng Hà Văn Quyền.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, năm 2019 - 2020, Hà Văn Quyền đã thu mua một khối lượng lớn đất, cát không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán cho các công trình, dự án trên địa bàn.

Sau đó, Hà Văn Quyền chỉ đạo Nguyễn Thị Tâm mua 8 hóa đơn GTGT của Công ty TNHH Xây dựng và vận tải Trung Hiền và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Mạnh Hà với tổng giá trị tiền hàng ghi trên các hóa đơn hơn 2,3 tỷ đồng để sử dụng hợp thức hóa số lượng đất, cát không rõ nguồn gốc nhằm chiếm đoạt gần 600 triệu đồng tiền thuế của Nhà nước.

Tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam kế toán Nguyễn Thị Tâm.

Sau khi củng cố hồ sơ, Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hà Văn Quyền và Nguyễn Thị Tâm về tội "trốn thuế” theo quy định tại Khoản 2, Điều 200 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hiện, vụ án đang được Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng, điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc cùng kế toán bị bắt vì hợp thức hoá đất, cát ‘lậu’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO