Giảm giá, tăng sức mua

Thanh Giang 01/02/2016 10:25

Vài ngày qua, đại diện các hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại khẳng định, sức mua thời điểm cuối năm đang rục rịch tăng cao. Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của “thượng đế”, hàng loạt mặt hàng đua nhau giảm giá để hút sức mua.

Giảm giá, tăng sức mua

Lượng khách tìm đến các trung tâm thương mại, siêu thị để mua sắm Tết ngày càng cao.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết, tại các chợ truyền thống đầu mối tại TP Hồ Chí Minh như Thủ Đức (Thủ Đức), Bình Tây (quận 6), chợ An Đông (quận 5), chợ Tân Bình (quận Tân Bình)… hàng hóa về chợ tăng cao đột biến. Không chỉ nhận về một chiều, các tiểu thương tất bật đóng hàng chuyển về tỉnh.

Tiểu thương Nguyễn Anh Tú, chợ Bình Tây chỉ vào những lô quần áo được gói gọn trong các bịch khổng lồ cho hay: “Khoảng một tuần trở lại đây hàng hóa đến và đi đều tăng cao. Hàng ngày chúng tôi phải đóng gói một lượng lớn quần áo để chuyển về các tỉnh miền Tây Nam Bộ”.

Tương tự, tại các chợ đầu mối thời trang như: Tân Bình, An Đông cũng nhộn nhịp kẻ bán, người mua. Tiểu thương chợ lẻ của thành phố và các tỉnh lân cận nườm nượp đến lựa chọn hàng. “Khách về chợ lấy sỉ liên tục tăng trong các ngày gần đây. Lượng khách còn tăng cao từ ngày 23 – 28 Tết”, bà Nguyễn Thị Liên, tiểu thương bán sỉ tại chợ Tân Bình dự báo về sức mua.

Không riêng mặt hàng thời trang, các mặt hàng phục vụ thị trường Tết như thực phẩm khô, bánh mứt kẹo, quần áo thời trang… đang được ghi nhận có sự gia tăng về sức mua.

Nhìn nhận về sức mua hiện nay, đại diện hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết, sức mua các mặt hàng thực phẩm đặc trưng tiêu dùng ngày Tết, các loại đồ gia dụng thời trang… đang tăng mạnh so với các thời điểm trước đó. Tại các siêu thị, lượng khách đến mua sắm cũng tăng nhiều lần so với ngày thường, thậm chí có thời điểm tăng gấp đôi. Đặc biệt, lượng khách đến mua sắm không chỉ tập trung vào các giờ cao điểm mà rải khắp các thời điểm trong ngày. Mặt hàng đang thu hút khách hàng nhiều nhất chính là thực phẩm đóng gói, bánh kẹo, mứt, giỏ quà Tết, nước giải khát, hàng gia dụng, hàng thời trang…

Trước thực tế sức mua tăng cao các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng chủ động lên kế hoạch tăng giờ bán để phục vụ “thượng đế” một cách tối ưu nhất. Tiên lượng về khả năng hấp thụ hàng hóa tết Bính Thân trên thị trường, Sở Công thương TP HCM cho rằng, dự báo sức mua sẽ tăng khoảng 15% so với Tết Ất Mùi năm 2015. Lý do, nền kinh tế phục hồi tương đối khá làm gia tăng nguồn thu nhập nên người dân mạnh tay chi tiêu hơn.

Nắm bắt rõ nhu cầu thị trường khi cận Tết Nguyên đán người tiêu dùng tăng chi tiêu, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa cùng hệ thống phân phối thi nhau giảm giá để hút khách. Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc công ty Vissan, cho biết năm nay Vissan đã chuẩn bị chương trình giảm giá mạnh vào dịp Tết nguyên đán Bính Thân, cụ thể giảm giá sâu vào những ngày cận Tết (26, 28 và 29 tháng Chạp).

Việc giảm giá này, nhằm mục đích chia sẻ với người lao động trong mùa mua sắm cuối năm. Công ty trứng gia cầm Ba Huân cũng lên lế hoạch giảm giá sản phẩm trong những ngày cận Tết nhằm hỗ trợ công nhân, sinh viên đón Tết tại thành phố. Trong khi đó, một số nhà phân phối chủ động giảm giá mạnh hàng hóa tiêu dùng Tết.

Đơn cử, từ 28/1 đến 7/2, tất cả 81 siêu thị Co.opmart và 2 Co.opXtra trên cả nước sẽ đồng loạt áp dụng giảm giá cực mạnh các sản phẩm phục vụ thị trường Tết như giò chả và lạp xưởng, mứt Tết, dầu ăn…

Hệ thống siêu thị Big C giảm giá đến 50% hơn 1.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu… Tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, các mặt hàng “chủ lực” Tết như xúc xích, chả lụa, lạp xưởng... giảm giá từ 15 - 30%. Theo đại diện Saigon Co.op, so với năm trước, số lượng mặt hàng tham gia giảm giá Tết năm nay tăng cao hơn và mức giảm giá sâu hơn do có sự phối hợp chuẩn bị tốt với các nhà cung cấp từ giữa năm.

Theo Sở Công thương TP HCM, tháng cận Tết nhiều doanh nghiệp thực hiện 1.500 đợt khuyến mãi, tập trung vào mặt hàng Tết. Ước tính giá trị khuyến mãi trong dịp Tết lên đến 800 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh nghiệp bình ổn thị trường cùng hệ thống phân phối có kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu vào các ngày cận Tết. Ngoài hình thức khuyến mãi, giảm giá các đơn vị còn lên kế hoạch bán hàng lưu động cho người dân và công nhân ở vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp – khu chế xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm giá, tăng sức mua