Giảm giấy phép con cho cơ sở y tế tư nhân

Đoàn Xá 07/10/2015 22:46

Ngày 7/10, Ban thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tiếp tục phối hợp với Thanh tra Bộ Y tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Dược học Việt Nam tiến hành giám sát tại Phòng khám đa khoa quốc tế Victoria Healthecare tại quận Phú Nhuận (TP HCM).

Giảm giấy phép con cho cơ sở y tế tư nhân

Ảnh minh họa.

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, ngoài việc giám sát MTTQ còn là nơi để các cơ sở y tế tư nhân nêu lên những khó khăn, vướng mắc của mình với các chính sách quản lý hiện hành. Từ đó các ban ngành liên quan sẽ tổng kết, tiếp thu và chỉnh sửa những điều tốt nhất chỉ với mục đích, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với những tiến bộ của y học, đảm bảo có được một môi trường chăm sóc sức khỏe cần thiết nhất.

Kết quả cho thấy, phòng khám đa khoa Victoria có đủ cơ sở, trang thiết bị, nhà thuốc, đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế như đã đăng ký. Tuy nhiên, trong thời điểm giám sát, bác sỹ phụ khoa của phòng khám không có mặt vì nghỉ có xin phép.

Bác sỹ Nguyễn Vĩnh Tường, Tổng giám đốc Công ty Victoria kiến nghị đoàn giám sát một số nội dung còn gây khó khăn cho hoạt động của phòng khám nói riêng và các cơ sở y tế tư nhân nói chung.

Đó là việc xuất hiện quá nhiều giấy phép con trong quản lý phòng khám gây khó khăn cho việc phát triển, mở rộng quy mô của phòng khám như thay đổi nhân sự, thay đổi quy mô hoạt động cũng như việc quảng bá, thông tin tới khách hàng của các cơ sở y tế. Nếu có thể, việc giảm bớt các thủ tục sẽ giúp phòng khám tiếp cận nhanh chóng, sâu rộng và thực tế hơn đối với các bệnh nhân.

Nêu lý do về việc phòng khám không ký hợp đồng với Bảo hiểm y tế của nhà nước, bác sỹ Tường cho biết do mức chi trả của bảo hiểm xã hội hiện nay quá thấp, chênh lệch lớn so với mức chi trả thực tế của phòng khám nên nhiều phòng khám tư nhân không liên kết với bảo hiểm xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm giấy phép con cho cơ sở y tế tư nhân