Giám sát thực hiện tái hòa nhập cộng đồng

PV 28/06/2017 09:05

Ngày 27/6, Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình đã tổ chức giám sát tại huyện Yên Thủy về kết quả thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù; công tác quản lý người đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ; công tác lập hồ sơ quản lý và đưa người nghiện ma túy vào các trung tâm giáo dục, chữa bệnh và lao động xã hội.

Hiện trên địa bàn huyện có 89 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương. Trong đó có 61 người được tha tù từ các trại giam của Bộ Công an, 27 người chấp hành từ trại tạm giam. Sau khi tiếp nhận, huyện đã phân công các đoàn thể quản lý và giám sát giúp đỡ 89 người; đã tổ chức tư vấn về tâm lý hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho 67 người. Hiện đã có 60 người có việc làm, còn 29 người chưa có việc làm, 12 người chưa có nghề nghiệp.

Tại buổi giám sát, huyện cũng đã đề xuất kiến nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền phối hợp trong thực hiện các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng. Tập huấn cho các cán bộ cơ sở về công tác tuyên truyền, vận động, tiếp cận với các đối tượng chấp hành xong án phạt tù và các đối tượng hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát thực hiện tái hòa nhập cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO