Giảm tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính

D.Phương 17/11/2015 15:12

Đó là mục tiêu được đặt ra trong dự án “Thúc đẩy việc sử dụng và vận hành nồi hơi công nghiệp hiệu quả năng lượng tại Việt Nam” giai đoạn 2015-2019 do Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Phát triển công nghiệp LHQ (UNIDO) thực hiện. Trên 12 triệu USD là mức kinh phí thực hiện dự án trên.

Quang cảnh Lễ ký kết.

Tại Lễ ký kết diễn ra sáng 17/11 tại Hà Nội, ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, dự án là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương với sự hỗ trợ kỹ thuật của UNIDO nhằm hoàn thiện các quy định và hướng dẫn về hệ thống tiêu chuẩn hóa nồi hơi công nghiệp cũng như xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật, tài chính thúc đẩy việc sản xuất/chế tạo và sử dụng rộng khắp nồi hơi hiệu quả năng lượng trong các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam.

Dự án gồm 3 hợp phần chính là: Khung chính sách và quy định hỗ trợ hệ thống tiêu chuẩn hóa nồi hơi công nghiệp; nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực đối với các cơ quan Nhà nước, người sử dụng, nhà cung cấp/sản xuất nồi hơi và các bên có liên quan khác; hỗ trợ tài chính và triển khai thực hiện việc sử dụng và sản xuất nồi hơi hiệu quả năng lượng tại Việt Nam.

Đại diện của Văn phòng UNIDO tại Việt Nam, ông Patrick J. Gilabert khẳng định, sự hỗ trợ kỹ thuật của UNIDO sẽ hỗ trợ Việt Nam “tạo một môi trường thuận lợi để thúc đẩy việc sử dụng rộng khắp nồi hơi hiệu quả năng lượng và thực hành vận hành hiệu quả nhất trong các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam… Dự án sẽ góp phần thúc đẩy việc chuyển đổi và phát triển thị trường nồi hơi hiệu quả năng lượng tại Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO