Giao lưu nghệ thuật 'Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023'

Nguyễn Phượng 23/06/2023 15:00

Ngày 23/6, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo giới thiệu Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023”.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.
Hòa thượng Thích Gia Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu giới thiệu về chương trình, Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023” được tổ chức với mục đích xiển dương đạo pháp, phát huy truyền thống hiếu đạo của dân tộc nói chung và đạo hiếu Phật giáo nói riêng. Lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp của Đạo hiếu tới cộng đồng phật tử, những người mến mộ đạo Phật trong và ngoài nước. Đồng thời lan tỏa lễ Vu Lan - báo hiếu, vốn đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, là một bộ phận của nền văn hóa hiếu thảo của người Việt, để ai cũng có thể nhận thức được đức hiếu thảo rất quan trọng trong đời sống của mỗi con người, mỗi gia đình và cả cộng đồng xã hội, quốc gia dân tộc. “Vì vậy, tất cả chúng ta có trách nhiệm chung tay lan tỏa tình yêu thương, truyền đi thông điệp về sự sẻ chia trong cuộc sống để ai ai cũng trở nên có đức hiếu hạnh, có niềm an vui”, Hòa thượng Thích Gia Quang nói.

Về mặt nghệ thuật, chương trình được dàn dựng công phu từ phần nội dung, âm thanh, ánh sáng, được thiết kế chuyên nghiệp, hoành tráng, trang nghiêm và thanh tịnh, giàu ý nghĩa. Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cố vấn của chương trình cho rằng, công tác truyền thông Vu Lan đạo hiếu và dân tộc là nghĩa cử cao đẹp, tưởng nhớ những người có công với cách mạng, ghi nhớ, tôn vinh công ơn Bác Hồ và những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Chương trình cũng là dịp để các đơn vị, cá nhân và tổ chức thể hiện sự quan tâm bằng những hành động thiết thực, thể hiện tinh thần hòa quyện, gắn bó giữa đạo với đời, giữa Phật giáo Việt Nam với non sông đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ dành kinh phí tặng quà và sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn không nơi nương tựa và các mảnh đời đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; tổ chức lễ dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ tại Côn Đảo, viếng mộ thắp hương tưởng nhớ những phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh nằm lại trên địa bàn huyện Côn Đảo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu nghệ thuật 'Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO