Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

PV 07/08/2023 07:25

Tối 5/8, phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 19 diễn ra tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) ông Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: Quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam phát triển mạnh mẽ và gắn kết chặt chẽ như ngày nay là bởi đằng sau đó có sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người được tạo nên nhờ mối liên hệ mang tính lịch sử, văn hóa lâu đời giữa hai nước. Một trong những minh chứng tiêu biểu nhất là câu chuyện giữa Araki Sotaro, thương nhân vùng Nagasaki và Công nữ Ngọc Hoa thời Chúa Nguyễn vào khoảng 400 năm trước. Là sự kiện nổi bật trong năm kỷ niệm 50 năm, vở opera Công nữ Anio xây dựng dựa theo câu chuyện nói trên sẽ được công diễn tại Hà Nội vào tháng 9 và tại Nhật Bản vào tháng 11 năm nay.

Trình diễn vở Công nữ Anio.

Đêm khai mạc còn có nhiều tiết mục nghệ thuật độc đáo, như trình diễn kiếm đạo Kendo, nhóm nhạc Kolme đến từ Nhật Bản cùng biểu diễn với các nghệ sĩ Hội An; hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật Nhật Bản cùng nghệ nhân Endo Yuko - người sáng lập trường phái Ikebana; Nghệ nhân đến từ thành phố Sakai hướng dẫn viết thư pháp Nhật Bản…và sự kiện âm nhạc Anison - giới thiệu các ca khúc trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản với sự tham gia của hai ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản, đại diện cho hai thế hệ, hai nền âm nhạc.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, chương trình lần này được đầu tư công phu, mang âm hưởng truyền thống và hiện đại, thể hiện tình hữu nghị sâu sắc giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO