Giao lưu văn hoá thiếu nhi các dân tộc miền Trung năm 2023

Nguyễn Quốc 25/08/2023 09:48

Tối ngày 24/8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 với sự tham gia của hơn 200 thiếu nhi.

Tiết mục văn nghệ được các em thiếu nhi trình diễn tại Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 được tổ chức từ ngày 24-25/8 với sự tham gia của hơn 200 thiếu nhi các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế.

Tại chương trình, các em đã đem đến các tiết mục văn nghệ hấp dẫn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc trong khu vực.

Chị Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung năm 2023 là hoạt động ý nghĩa, qua đó, nhằm góp phần giáo dục sâu sắc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giúp thiếu nhi đồng bào các dân tộc có cơ hội được giao lưu, chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của quê hương và đất nước.

Chương trình còn là nơi giao lưu, chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của quê hương và đất nước.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các em được tham gia các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét văn hóa đặc sắc theo vùng miền thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian, lễ hội ẩm thực vùng miền, triển lãm tranh thiếu nhi với chủ đề “Tự hào thiếu nhi các dân tộc Việt Nam”.

Dịp này, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương các nhà hảo tâm đã dành tặng 50 suất quà cho 50 em thiếu nhi dân tộc thiểu số tại các tỉnh miền Trung, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ, mỗi công trình trị giá 80 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Các em thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian tại ngày hội.

Cùng ngày, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Diễn đàn giao lưu, chia sẻ mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với chủ đề “Lắng nghe con nói” tại thành phố Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu văn hoá thiếu nhi các dân tộc miền Trung năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO