Giáo sư Trần Văn Khê qua đời

Hải Sơn 24/06/2015 10:00

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê, nhà nghiên cứu hàng đầu của âm nhạc Việt Nam vừa qua đời vào lúc 2h55 phút sáng nay 24/6, hưởng thọ 94 tuổi.

Theo báo Thanh Niên, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê đã điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP Hồ Chí Minh) từ ngày 27/5. Dù được các bác sĩ tận tình chăm sóc, nhưng do tuổi cao cùng việc mang nhiều chứng bệnh nội khoa, Giáo sư Trần Văn Khê đã không thể qua khỏi.

Giáo sư Trần Văn Khê qua đời

Giáo sư Trần Văn Khê vừa qua đời ở tuổi 94 (Ảnh: Pháp Luật TP HCM)

Những ngày cuối đời, các con của Giáo sư Trần Văn Khê dù đang sống và làm việc ở nước ngoài đều quay về Việt Nam để cùng chăm sóc ông. Trong thời gian này, ông cũng lập bản di nguyện căn dặn người nhà lo chuyện an táng và hậu sự nếu ông qua đời.

Bản di nguyện của Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê muốn số tiền tiết kiệm và phúng điếu của ông sẽ được dùng để làm quỹ học bổng hoặc giải thưởng hàng năm để trao cho lĩnh vực nghiên cứu âm nhạc truyền thống Việt Nam. Ngôi nhà của ông tại Việt Nam sẽ trở thành Nhà lưu niệm Trần Văn Khê để thuận tiện cho những người muốn nghiên cứu âm nhạc.

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê sinh năm 1921 tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Ông được coi là nhà nghiên cứu âm nhạc hàng đầu của Việt Nam và thế giới. Giáo sư Trần Văn Khê nguyên là giáo sư Đại học Sorbonne (Pháp), thành viên danh dự Hội đồng quốc tế âm nhạc thuộc UNESCO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo sư Trần Văn Khê qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO