Là dịch vụ liên kết vận tải hành khách cá nhân công cộng đang gây tranh cãi thời gian qua, taxi Uber hiện nay còn khiến nhiều người, đặc biệt là phụ nữ khi sử dụng dịch vụ này cảm thấy lo ngại vì tính bảo mật của dịch vụ.
Cụ thể, khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ taxi Uber đều bắt buộc phải dùng điện thoại di động tải một phần mềm ứng dụng của dịch vụ này. Sau đó, từ điện thoại khách hàng sẽ liên kết với các tài xế, công ty giới thiệu xe. Và đó chính là lý do khiến nhiều khách hàng bắt đầu cảm thấy bất an.
Cụ thể, thời gian qua xảy ra tình trạng một vài khách nữ phản ánh họ thường bị tài xế taxi Uber tán tỉnh, gửi các hình ảnh khiếm nhã vào điện thoại (qua mạng xã hội Zalo) khi đi xe Uber làm cho cuộc sống riêng tư bị đảo lộn.
Có thể nói, với việc phải công khai số điện thoại trên các mạng ứng dụng của Uber và với các tài xế chạy xe, nhiều khách hàng đi taxi Uber đã “tự chuốc họa vào thân” vì những phiền toái không đáng có.
Một nữ khách hàng là chủ kinh doanh quần áo ở chợ Tân Bình cho biết, thỉnh thoảng chị có đi xe Uber nhưng sau đó cảm thấy bất an vì số điện thoại của mình phải công khai cho những người không quen biết.
Có thể nói, trong thời đại công nghệ cao như hiện nay, rất nhiều các thông tin cá nhân, hình ảnh đều được mọi người lưu giữ trên mạng xã hội, trên tài khoản được bảo mật bằng số điện thoại của mình. Vì thế, việc để những người không quen biết có thể truy cập, biết được các thông tin của mình là vô cùng bất lợi, ẩn chứa nhiều hậu quả bất trắc.
Vì vậy, với những thông tin thiếu cụ thể về bảng giá, dịch vụ cùng việc không chắc chắn bảo mật các thông tin cá nhân quan trọng của khách hàng, dịch vụ taxi Uber khiến hành khách cảm thấy bất an. Điều đáng nói, các quy định hiện nay của pháp luật trong dịch vụ vận tải này lại chưa có bất cứ chế tài nào để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.