Giây phút sinh tử khi bị tàu lạ đâm chìm

Văn Nhất 16/03/2016 08:05

"Trời giữa biển thì nắng, không có cái gì che nắng, anh em phải cởi áo ra để che, lúc đó 5 anh em người nào cũng mệt nhừ người, lương thực thì ít, mì tôm tôi chỉ phát cho anh em mỗi người một ngày nửa gói vì nghĩ rằng trụ được càng lâu càng tốt", ngư dân bị tàu lạ tông chìm ngoài vùng biển Hoàng Sa kể.

Thuyền trưởng tàu KH 96640TS vẫn còn thất thần.

Đến 16h15 ngày 15/3, 5 ngư dân bị tàu lạ tông chìm ngoài vùng biển Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng đã được tàu KH 96386 TS đưa vào đất liền an toàn trong niềm hân hoan của người thân và nhân dân TP Nha Trang.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị tàu lạ tông chìm giữa biển khơi, ngư dân Nguyễn Tằm (46 tuổi, trú tại phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang), thuyền trưởng KH 96640TS) kể lại: “Lúc đó khoảng 8-9 giờ tối ngày 7/3, anh em đang mải miết làm việc thì hoảng hồn bởi một cú va chạm mạnh, tàu cá bị chao đảo. Sau cú đâm, khi trấn tĩnh lại thì tàu kia đã bỏ chạy, chúng tôi chỉ kịp nhận ra đó là tàu vỏ sắt màu xám. Khi đó tôi thấy tàu đã bị thủng một lỗ rất to, nước vào nhiều nên không thể cứu vãn tàu được nữa, lúc đó trên tàu có cái thúng lớn khoảng 7,5m tôi chỉ kịp lật thúng ra và chụp được mấy gói mì tôm và 2 can nước bỏ lên thúng rồi tàu chìm hẳn. Đợi khi tàu chìm thì thúng nổi lên 5 anh em bám vào thúng rồi giúp nhau trèo lên”.

"Lúc đó chính tôi cũng thầm nghĩ không biết có thể chống chọi được bao nhiêu lâu, có ai đến cứu kịp hay không. Trời giữa biển thì nắng, không có cái gì che nắng, anh em phải cởi áo ra để che, lúc đó 5 anh em người nào cũng mệt nhừ người, lương thực thì ít, mì tôm tôi chỉ phát cho anh em mỗi người một ngày nửa gói vì nghĩ rằng trụ được càng lâu càng tốt".

Ngư dân Lê Ngọc Vinh (32 tuổi, trú tại phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) vẫn không giấu nỗi sợ hãi. Anh Vinh cho biết: “Lúc đó, chúng tôi không kịp chạy đến vị trí cất áo phao. Khi chiếc thuyền nghiêng hẳn về một bên và chuẩn bị chìm, tôi hô anh em nhảy xuống biển để thoát nạn. Cũng rất may chiếc thuyền thúng cũng chịu được 5 người, chỉ cần sóng lớn hơn chút nữa là thuyền bị lật úp”.

Theo anh Vinh, sau 2 ngày, 2 đêm vật lộn với sóng biển, đến khoảng 22h ngày 9/3, 5 anh em được tàu cá KH96386 TS đến tiếp cận và ứng cứu... Anh Vinh cho biết thêm, lúc đó lênh đênh trên biển không biết mình có sống được nữa không chỉ nghĩ về người vợ và 2 con nhỏ ở nhà mà cố gắng chống chọi với sóng biển.

Ngay sau khi có tàu đến cứu anh em mừng không biết nói gì. Mười mấy năm đi biển đây là lần đầu tôi gặp tình huống này. Nhưng mấy anh em không ngại đâu, về nhà nghỉ mấy ngày anh em lại tiếp tục đi biển tiếp, nghề của mình mà, đi biển vừa nuôi sống gia đình vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Theo ông Nguyễn Tèo, chủ tàu KH 96640TS, tổng thiệt hại trong vụ tai nạn này lên đến hơn 1,6 tỷ đồng, bao gồm tàu, ngư lưới cụ và hải sản trên tàu. Điều đáng nói là tàu cá của ông mới mua hơn 7 tháng, hai chuyến đi biển đầu tiên đều bị lỗ gần cả trăm triệu và chuyến này là chuyến thứ ba thì gặp nạn..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giây phút sinh tử khi bị tàu lạ đâm chìm