Giúp người dân phát triển kinh tế

Trung Quân 31/08/2023 06:49

Bà Hoàng Thị Dung - Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Đồng Mới (xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) là người cán bộ Mặt trận gương mẫu, đi đầu trong vận động nhân dân phát huy tính sáng tạo trong lao động sản xuất, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Bà Hoàng Thị Dung (ngoài cùng bên trái) cùng người dân trao đổi kinh nghiệm trồng ổi VietGAP. Ảnh: Sơn Lâm.

Theo đó, bà Dung đã cùng với Ban Công tác Mặt trận xóm Đồng Mới vận động nhân dân không bỏ đất ruộng, đất đồi, bãi trống, thâm canh tăng vụ, áp dụng tốt những quy trình kỹ thuật mới thâm canh tăng vụ đưa những giống cây trồng mới có năng suất cao chất lượng tốt vào sản xuất.

Trên cơ sở đó, người dân đã phát huy tốt những kết quả đã đạt được của những năm trước tiếp tục áp dụng phương pháp sản xuất mới theo hướng canh tác bền vững nhờ vào phát triển trồng rừng nên có nhiều hộ có thu nhập khá, đã tu sửa nhà cửa khang trang sạch đẹp, mua sắm các phương tiện sinh hoạt phục vụ cho đời sống. Các ngành nghề dịch vụ như xây dựng, nghề mộc, vận chuyển,… trên địa bàn khu dân cư từng bước được phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động nâng cao thu nhập.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phát triển kinh - tế xã hội, kinh tế gia đình, hơn nữa công tác phát động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chung sức xây dựng nông thôn mới nên đời sống của bà con trong xóm từng bước được ổn định, thu nhập bình quân của người dân trong xóm hiện nay đạt 50 triệu đồng/người/năm.

Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm, bà Dung đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp phát động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được tiếp tục triển khai phát động đến toàn thể bà con trong xóm, thường xuyên tuyên truyền, vận động trong các buổi họp xóm và các buổi sinh hoạt cộng đồng.

Nhờ đó, Cuộc vận động đã được nhân dân trong xóm hưởng ứng nhiệt tình tham gia. Ban Công tác Mặt trận xóm hàng năm cũng tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, tuyên dương gia đình văn hóa trong dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời thường xuyên tuyên truyền vận động bà con tích cực thực hiện...

Từ những đóng góp thiết thực cho địa phương, tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022, bà Hoàng Thị Dung đã vinh dự được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp người dân phát triển kinh tế