Gói thầu 5.10 dự án sân bay Long Thành có giá trị 'khủng' đã chính thức có chủ

Lê Khánh 25/08/2023 07:44

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 "thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách". Theo đó, liên danh nhà thầu Vietur bao gồm các doanh nghiệp IC ISTAS, Vinaconex, Newtecons... trúng thầu.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.10 "thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách" thuộc dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế, sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sau khi xem xét và mở hồ sơ chấm năng lực tài chính, Tổ chấm thầu đã lựa chọn được nhà thầu cho gói thầu 5.10 là liên danh nhà thầu Vietur.

Liên danh nhà thầu Vietur bao gồm Tập đoàn công nghiệp và Thương mại xây dựng IC ISTAS (được thành lập năm 1969), trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ. IC ISTAS được giới thiệu nằm trong top 3 nhà thầu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia thi công nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới.

Phối cảnh sân bay Long Thành. Ảnh ACV.

Đi cùng là các doanh nghiệp trong nước như Ricons, Newtecons, SOL E&C, Vinaconex, Công ty CP kết cấu ATAD, Phục Hưng Holdings, Hawee, Hancorp. Trong đó, Ricons, Newtecons, SOL E&C là những doanh nghiệp liên quan tới ông Nguyễn Bá Dương.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam công bố, liên danh nhà thầu Vietur trúng gói thầu 5.10 với giá trúng thầu là 27.813.939.171.360 VNĐ và 338.849.804 USD; Đây là loạt hợp đồng theo giá kết hợp.

Thời gian thực hiện hợp đồng là 1.170 ngày, tương đương 39 tháng đã bao gồm cả các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật Việt Nam kể từ ngày ký hợp đồng. Thời gian diễn ra lễ ký kết hợp đồng dự kiến trong thời gian từ ngày 25/8 - 30/8.

Nhằm đáp ứng tiến độ dự án sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã xin ý kiến cấp có thẩm quyền kế hoạch tổ chức khởi công gói thầu 5.10 sân bay Long Thành và một gói thầu tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Kế hoạch này được lùi thời gian so với kế hoạch trước đó của ACV là khởi công vào ngày 26/8. Theo đó, dự kiến, ngày 31/8, ACV khởi công gói thầu 5.10 "thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách".

Hình ảnh máy móc thi công tại dự án sân bay Long Thành.

Cùng đó là gói thầu 4.6 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Gói thầu số 12 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tổng mức đầu tư gói thầu này được phê duyệt hơn 7.308 tỷ đồng, thời gian thi công 700 ngày.

Lễ khởi công 3 gói thầu nêu trên sẽ được tổ chức theo hình thức kết nối trực tuyến từ điểm cầu tại TP HCM (dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất) với điểm cầu chính tại tỉnh Đồng Nai (Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành).

Cũng theo thông báo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam các nhà thầu không trúng gói thầu 5.10 gồm có liên danh nhà thầu CHEC-BCEG-Vietnam Contractors: gồm các nhà thầu China Harbour Engineering Comopany Limited và CHEC (đại diện thị trường hải ngoại của Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc).

Cùng với đó là liên danh Hoa Lư gồm các công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam như: Central, An Phong, Hòa Bình, Thành An, Unicons, Delta, Coteccons. Trong đó, Coteccons là đơn vị đứng đầu liên danh.

Trước đó, ngày 23/8, tổ công tác liên ngành sẽ bắt đầu rà soát một số nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan đến kiến nghị của nhà thầu về Gói thầu 5.10 xây dựng nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.

Tổ công tác bao gồm đại diện 4 Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công an, Tư pháp và Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ bắt đầu tiến hành rà soát một số nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan đến kiến nghị của nhà thầu về Gói thầu 5.10 tại trụ sở của bên mời thầu (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gói thầu 5.10 dự án sân bay Long Thành có giá trị 'khủng' đã chính thức có chủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO