Du lịch

Gợi ý địa điểm du lịch xanh trong mùa hè

Ngọc Bích 05/06/2024 11:37

Du lịch xanh, du lịch gắn với thiên nhiên đang dần trở thành xu hướng được yêu thích trong năm 2024. Để phục vụ nhu cầu du lịch hè, Công ty du lịch Vietravel đã gợi ý một số điểm du lịch với chi phí hợp lý.

Tân Cương - Trung Quốc

screenshot-2024-06-04-205505.png
Khung cảnh Tân Cương - Trung Quốc.

Tân Cương có tên đầy đủ là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, là một khu tự trị của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nằm ở phía Tây Bắc Trung Quốc.

Trong thời cổ đại, khu vực này được gọi là Tây Vực. Tân Cương hội tụ những nét văn hóa độc đáo cùng những thắng cảnh đẹp như Hải Sơn Ma Quỷ Trấn, Vịnh Ngũ Sắc, Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas, Hỏa Diệm Sơn...

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Tân Cương là từ tháng 4 đến tháng 10. Đến Tân Cương, du khách có thể thấy thảo nguyên Mông Cổ, nhà lều ven suối, vạc rừng thông, hồ nước xanh như ngọc, đàn gia súc khổng lồ, cánh đồng hoa hướng dương...

Hiện nay, du lịch Tân Cương đã không còn khó khăn với đường bay từ Hà Nội tới Urumqi và quá cảnh tại Quảng Châu. Vietravel đang khai thác tour trọn gói Tân Cương với thời lượng 8 ngày 7 đêm, hãng bay China Southern Airlines, khách sạn tiêu chuẩn 4* với giá trọn gói từ 48,9 triệu đồng.

Nội Mông - Trung Quốc

screenshot-2024-06-04-211219.png
Du lịch giữa núi rừng Nội Mông.

Với thiên nhiên hùng vĩ, kết hợp đủ núi rừng, sa mạc, thảo nguyên, Nội Mông là nơi trải nghiệm thú vị cho mùa hè với các hoạt động như cưỡi lạc đà qua sa mạc, check-in bên những cồn cát, thưởng thức vũ điệu...

Nội Mông là một trong năm khu tự trị của Trung Quốc, phía Bắc giáp Liên Bang Nga và Cộng hòa Mông Cổ, phía Nam giáp tỉnh Cam Túc và Ninh Hạ. Khu tự trị Nội Mông có văn hóa đa dạng với nhiều nhóm dân tộc như Mông Cổ, Hán, Hàn Quốc, Daur...

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nội Mông là vào mùa hè và mùa thu, khoảng tháng 6 đến tháng 9 bởi lúc này thời tiết mát mẻ và dễ chịu.

Với hành trình 8 ngày 7 đêm, bay thẳng Charter thuê bao nguyên chuyến, thời gian di chuyển ngắn, du khách có thể trải nghiệm vùng đất Nội Mông cùng Vietravel với giá trọn gói từ 18,99 triệu đồng.

Mông Cổ

screenshot-2024-06-04-211746.png
Chiếc lều Ger truyền thống của người Mông Cổ.

Mông Cổ mang trong mình vẻ đẹp hoang dã với những thảo nguyên bạt ngàn, những vó ngựa xông pha sương gió. Mông Cổ là nơi bắt đầu văn hóa du mục của người dân, đã trải qua hơn 2000 năm lịch sử.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Mông Cổ là từ tháng 5 đến giữa tháng 9 hằng năm bởi đây là khoảng thời gian thời tiết ở đây dễ chịu nhất trong các mùa. Ngoài ra, đây còn là thời điểm diễn ra lễ
hội truyền thống Naadam đặc sắc.

Đến Mông Cổ, thủ đô Ulaabaatar có lẽ là địa điểm gây bất ngờ nhất với nhiều du khách. Sự kết hợp giữa những đồi thông bao phủ ngọn núi, quảng trường công cộng mênh mông, các ngôi đền Phật giáo
và những khu chợ tấp nập đã tạo cho Ulaanbaatar một nét duyên mộc mạc.

Vườn Quốc gia Gorkhi Terelj là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần thủ đô Ulaanbaatar, thu hút rất nhiều du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt, đến Vườn Quốc gia Gorkhi Terelj, du khách còn được trải nghiệm cưỡi ngựa, bắn cung trên thảo nguyên.

Đặc biệt, trong chuyến hành trình, du khách sẽ được ngủ trong chiếc lều Ger truyền thống, cảm nhận được cuộc sống du mục giữa thảo nguyên. Từ 4/3/2024, Chính phủ Mông Cổ đã công bố, du khách Việt khi sang Mông Cổ được miễn visa.

Từ tháng 6 đến tháng 8, Vietravel triển khai tour bay thẳng tới Mông Cổ, thời lượng 8 ngày 7 đêm với giá trọn gói từ 49,99 triệu đồng.

Kashmir - Ấn Độ

screenshot-2024-06-04-212354.png
Vùng đất Kashmir - Ấn Độ.

Khác với những đô thị sầm uất và vô số công trình lịch sử đồ sộ của Ấn Độ, Kashmir thuộc dãy Himalaya, nổi tiếng là vùng biên giới cuốn hút du khách bốn phương với vẻ đẹp của hồ nước, đồng cỏ, núi non trùng điệp.

Vùng đất Kashmir có cảnh quan mùa hè mang vẻ đẹp ngỡ ngàng tới mức được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới”. Hành trình khám phá Kashmir sẽ đưa du khách đến Srinagar, ngồi thuyền Shikara đi dạo trên hồ Dal ngắm hoàng hôn. Gulmarg lại nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, đi thuyền đáy bằng…

Với nhiệt độ dễ chịu, Kashmir trở thành địa điểm lý tưởng để du lịch vào mùa hè. Vietravel hiện đang triển khai cung đường Kashmir - New Delhi - Taj Mahal thời lượng 7 ngày 6 đêm, hãng bay Vietnam Airlines với giá trọn gói từ 29,9 triệu đồng.

Tây Tạng

screenshot-2024-06-04-214043.png
Vùng sơn cước Tây Tạng.

Nằm ẩn mình trên đỉnh núi Himalaya sừng sững quanh năm tuyết trắng bao phủ, đến nay Tây Tạng vẫn luôn là vùng đất huyền thoại còn tồn tại trong thế giới hiện đại.

Tây Tạng – một vùng sơn cước yên bình, khoáng đạt mở ra trước mắt bạn khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ đến choáng ngợp, là vùng đất của những hồ nước trong xanh như ngọc, ngọn núi tuyết trắng bao phủ, bình nguyên màu lục, những cánh đồng phì nhiêu màu mỡ với đàn trâu, đàn cừu nhởn nhơ gặp cỏ… đã tạo nên cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai.

Người dân ở đây rất tôn sùng đạo Phật, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp họ tay lần tràng hạt, miệng liên tục trì chú nguyện phước lành.

Hiện tại, Vietravel đang triển khai tour với hãng bay Sichuan Airlines, nối chuyến ở Thành Đô với thời lượng 8 ngày 7 đêm, trọn gói từ 51,9 triệu đồng. Tour trọn gói khởi hành tháng 6, 7, 8 cũng là thời điểm thích hợp để đi Tây Tạng với thời tiết ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngắm cảnh và chụp ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gợi ý địa điểm du lịch xanh trong mùa hè