Google tiết lộ hình ảnh đầu tiên của dòng điện thoại gập mới

Lê Trang (Theo CNN) 06/05/2023 09:00

Chỉ vài ngày trước khi ra mắt sản phẩm mới, Google tiết lộ những hình ảnh đầu tiền của dòng điện thoại thông minh có thể gập.

Trong một video được đăng lên Twitter và YouTube, công ty đã giới thiệu một chiếc điện thoại Pixel có bản lề dọc có thể mở ra để lộ màn hình giống như máy tính bảng.

Công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà phát triển hàng năm tại trụ sở chính ở Mountain View, California vào tuần tới, nơi có tin đồn rằng họ cũng sẽ giới thiệu điện thoại giá rẻ Pixel 7a, hệ điều hành Android mới nhất và những cải tiến cho chatbot Bard do AI hỗ trợ.

Mặc dù công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật của Pixel Fold, nhưng việc các công ty trưng bày những sản phẩm trước khi các sự kiện diễn ra ngày càng trở nên phổ biến nhằm nỗ lực khơi dậy sự phấn khích cho người xem.

Tuy nhiên, bất chấp sự trỗi dậy của điện thoại nắp gập kiểu những năm 90 giữa những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên TikTok, thị trường dành cho những điện thoại có thể gập tương đối nhỏ. Samsung đang thống trị hạng mục này, tiếp theo là các hãng khác bao gồm Motorola/Lenovo, Oppo và Huawei. Theo ABI Research, điện thoại với màn hình linh hoạt và có thể gập chiếm khoảng 0,7% thị trường điện thoại thông minh vào năm 2021 và dự kiến chỉ giảm khoảng 2% vào năm 2022.

Giá cao là điểm hạn chế của dòng điện thoại này. Pixel Fold được đồn đoán sẽ có giá khởi điểm 1.700 USD.

Không có gì ngạc nhiên khi Google tiến bước vào thị trường điện thoại gập nhưng có thể hãng đã đợi để ra mắt phiên bản của riêng mình cho đến khi công nghệ trở nên tiên tiến hơn. Ví dụ, các phiên bản đầu tiên của Samsung Galaxy Z Fold có vấn đề với màn hình và hầu hết các ứng dụng không được tối ưu hóa về mảng thiết kế.

“Google đã và đang nỗ lực mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các thiết bị có thể gập từ góc độ phần mềm, vì vậy, khi kết hợp với những cải tiến về mặt phần cứng, các điều kiện thị trường hiện đang ở trạng thái phù hợp với Pixel Fold,” Michael Inouye, nhà phân tích tại ABI Research, cho biết.

Điện thoại thông minh Pixel Fold mới của Google.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google tiết lộ hình ảnh đầu tiên của dòng điện thoại gập mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO