‘Hà Bá’ tấn công làng biển

Tấn Thành-Chí Đại 26/04/2021 06:53

Tình trạng sạt lở bờ biển thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam diễn ra ngày càng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến nhiều nhà cửa của các hộ dân sinh sống nơi đây.

Hiện bờ biển thôn Hà Lộc bị sạt lở nhiều km, ăn sâu vào bờ biền từ 5 đến 10m tạo thành các bờ vực cao hơn 2vm hoặc hàm ếch sâu hơn 1m. Sóng biển đã đánh sập đổ, hư hỏng một bức tường rào dài hơn 10 m của một hộ dân, nhiều diện tích đất vườn, cây cối của bà con bị sạt lở xuống biển…

Người dân ở đây cho biết, trước sạt lở lấn vào bờ 1 đến 3m, nhưng sau đó được bồi lấp lại. Thế nhưng năm 2020 và thời gian gần đây, sóng biển động mạnh liên tiếp đánh mạnh bờ nên người dân rất lo sợ nhà cửa, tài sản “Hà Bá” nhấn chìm xuống biển. Nhiều hộ dân đã tự bỏ tiền mua tre, đá, tôn xi măng và các vật liệu khác đem về gia cố lại bờ biển.

Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời, muốn giải quyết dứt điểm tình trạng sạt lở bờ biển này chỉ có biện pháp xây kè cứng. Bà con bày tỏ lo sợ không xử lý trước mùa mưa đến thì bờ biển lại bị sạt lở ăn sâu vào đất liền đe dọa đến nhà cửa, ruộng vườn.

Ông Nguyễn Xuân Luận, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến cho biết: Qua kiểm tra thì bờ biển sạt lở dài khoảng 3km, ăn sâu vào trong bờ khoảng 20m, trung bình mỗi năm bờ biển bị sạt lở vào 5m, đe dọa đến 50 ngôi nhà của các hộ dân nằm dọc khu vực ven biển. Hiện tại chính quyền xã Tam Tiến đã báo cáo sự việc này lên huyện cũng như tỉnh để xin hỗ trợ xây dựng một tuyến kè kiên cố giúp bà con ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Hà Bá’ tấn công làng biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO