Hà Lan hủy buổi hòa nhạc vì nguy cơ khủng bố

24/08/2017 18:25

Cảnh sát Hà Lan hôm 24/8 cho hay, một đe dọa khủng bố xảy ra tại nước này trước đó một ngày đã khiến cho một buổi hòa nhạc tổ chức tại thành phố Rotterdam bị hủy. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra về mối đe dọa này.


Cảnh sát Rotterdam được huy động trước nguy cơ khủng bố. (Nguồn: CNN).

Vào đêm 23/8, chính quyền Hà Lan đã chặn được một xe tải có biển số Tây Ban Nha chở theo nhiều bình khí bên trong tại một khu vực đang bị cảnh sát phong tỏa gần Rotterdam Maassilo, nơi dự kiến diễn ra buổi hòa nhạc, Thị trưởng Ahmed Aboutaleb nói trong một cuộc họp báo.

Chính quyền đã quyết định không tổ chức sơ tán khu vực Maassilo bởi buổi hòa nhạc lúc bấy giờ chưa bắt đầu, phụ trách báo chí của cảnh sát Rotterdam, ông Roland Ekkers, cho hay. Ban nhạc rock Allah-Las của Mỹ dự kiến sẽ góp mặt trong sự kiện ca nhạc này, theo website chính thức của họ.

Cảnh sát hiện chưa công khai thêm chi tiết về mối đe dọa này. Ông Ekkers cho hay vẫn còn quá sớm để kết luận rằng liệu chiếc xe tải chở bình gas kia có liên quan tới mối đe dọa khủng bố hay không. "Cũng có thể ai đó đang mang bình gas đi cắm trại mà thôi, nhưng mối đe dọa mà chúng ta đang đối mặt, và thứ mà chúng tôi tìm thấy trong chiếc xe đã buộc chúng tôi phải mở cuộc điều tra", ông Ekkers nói.

Theo vị quan chức, chiếc xe tải bị cảnh sát chặn vào lúc 9h30 tối 23/8 khi đang được một tài xế người Tây Ban Nha điều khiển. Chính quyền phát hiện khoảng 5 bình gas trong chiếc xe này. Hiện chiếc xe đang được các chuyên gia về bom của Hà Lan kiểm định.

Mối đe dọa ở Hà Lan xuất hiện trong lúc mà 2 nghi phạm có liên hệ với nhóm khủng bố đứng đằng sau các vụ tấn công ở Tây Ban Nha mới đây đã bị buộc tội, trong khi có nhiều báo cáo cho hay tổ chức này từng có kế hoạch tấn công quy mô lớn nhằm vào nhiều địa điểm ở Barcelona.

Một người phụ nữ đã thiệt mạng khi một chiếc xe hơi đâm vào người đi bộ ở Cambrils (Tây Ban Nha), 5 nghi phạm sau đó bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường. Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi 1 xe tải con đâm vào người đi bộ trên đại lộ Las Ramblas, địa điểm hút du khách của Barcelona, khiến 13 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Trong hôm đầu tuần này, chính quyền Tây Ban Nha cho hay, đã bắn chết Younes Abouyaaqoub, nghi phạm lái chiếc xe tải con nói trên, sau nhiều ngày truy lùng ở Subirats, phái Tây Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan hủy buổi hòa nhạc vì nguy cơ khủng bố