Hà Lan vào tứ kết World Cup Nữ 2023, chuẩn bị đấu Tây Ban Nha

K.Huyền (tổng hợp) 06/08/2023 16:50

Đội tuyển Nữ Hà Lan đã ghi tên mình vào tứ kết World Cup Nữ 2023 sau khi có chiến thắng 2-0 trước Đội tuyển Nữ Nam Phi ở trận đấu thứ 3 thuộc vòng 1/8.

Niềm vui của Hà Lan sau bàn thắng của Jill Roord. (Nguồn: Reuters).

Theo Dân trí, Đội tuyển nữ Hà Lan không gặp nhiều khó khăn để hạ gục Nam Phi với tỷ số 2-0 ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 2023 trên sân Sydney (Australia). Họ sẽ chạm trán với Tây Ban Nha ở vòng tứ kết.

Đội hình thi đấu

Nữ Hà Lan: Van Domselaar, Spitse, Van Der Gragt, Janssen, Pelova, Jill Roord, Groenen, Van De Donk, Brugts, Beerensteyn, Martens

Nữ Nam Phi: Swart, Ramalepe, Mbane, Matlou, Dhlamini, Gamede, Motlhalo, Kgatlana, Seoposenwe, Magaia, Biyana

Hà Lan tràn đầy tự tin bước vào trận đấu với đối thủ yếu hơn rất nhiều là Nam Phi ở vòng 1/8 World Cup 2023. Đội á quân World Cup 2019 đã chứng minh sức mạnh của mình. Họ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại "hiện tượng" giải đấu năm nay.

Hà Lan dễ dàng giành chiến thắng trước Nam Phi (Ảnh: Getty).

Hai bàn thắng của Jil Roord và Beerensteyn đã giúp Hà Lan giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Nam Phi. Với kết quả này, "Cơn lốc màu da cam" đã giành quyền lọt vào tứ kết và gặp đối thủ Tây Ban Nha.

Hà Lan đã thể hiện sự vượt trội so với Nam Phi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ không mất quá nhiều thời gian để chọc thủng lưới đối thủ châu Phi. Phút thứ 9, Jil Roord đã mở tỷ số cho Hà Lan với cú đánh đầu dũng mãnh sau tình huống phạt góc.

Sau bàn thắng này, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Họ vẫn kiểm soát thế trận và buộc Nam Phi dồn lên, hòng chờ đợi cơ hội phản công. Nam Phi không đủ mạnh mẽ để có thể xuyên thủng khối phòng ngự của Hà Lan.

Ngay đầu hiệp 2, đội bóng châu Âu thêm một lần đưa bóng vào lưới Nam Phi sau pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Martens. Thế nhưng, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của Hà Lan rơi vào tư thế việt vị.

Nam Phi không thể cưỡng lại sức mạnh của Hà Lan (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, Hà Lan không phải chờ đợi quá lâu. Phút 68, thủ thành Kaylin Swart của Nam Phi đã biếu không cho họ bàn thắng. Người gác đền này lọt bóng trước cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Lineth Beerensteyn.

Bàn thắng này gần như đánh gục tinh thần của Nam Phi. Trong những phút cuối, Hà Lan tấn công và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, Hà Lan đã giành chiến thắng 2-0 trước Nam Phi.

Đây cũng là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp các cô gái Hà Lan góp mặt ở tứ kết, sau khi có giải đấu ấn tượng trên đất Pháp cách đây 4 năm với vị trí á quân.

Tại tứ kết World Cup Nữ 2023, Hà Lan sẽ đối đầu với Tây Ban Nha - đội tuyển đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan vào tứ kết World Cup Nữ 2023, chuẩn bị đấu Tây Ban Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO