Hạ Long: Tổ chức các show ca nhạc trên du thuyền liệu có an toàn?

Nguyễn Quý 20/06/2023 16:07

Một sản phẩm du lịch mới trên vịnh Hạ Long đang gây sự chú ý của nhiều người, đó là các tour biểu diễn trên du thuyền. Các ca sĩ nổi tiếng được mời lên du thuyền biểu diễn với hàng trăm khách dồn lên sundeck hò hét cổ vũ, lắc lư theo điệu nhạc.

“Tôi thấy mình thực sự thoát nạn khi bước chân được lên đến bờ” – đó là lời kể của một vị khách tham gia chương trình âm nhạc “Love in the Bay - Tìm lại bầu trời” của các ca sĩ Tuấn Hưng, Khắc Việt, Kevin Trần, Bách Nguyễn tại du thuyền Ambassador II, hôm 2/6.

Hàng trăm khán giả đu đưa theo màn biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng vào tối ngày 2/6. Ảnh: Du Thuyền Ambassador Hạ Long.

Trở về ngay sau đêm nhạc, anh M. cho biết, phải có tiếng nói cảnh báo về tính an toàn trong hoạt động biểu diễn trên du thuyền khi đang di chuyển giữa biển này. Anh kể: “17h chúng tôi check in, đến khoảng 18h thì di chuyển lên du thuyền. Tôi được biết tổng số khách lên du thuyền hôm đó (2/6) là khoảng 500 người. Bữa tối diễn ra yên bình. Con tàu lướt nhẹ qua những ngọn núi huyền ảo, xa xa là ánh điện lung linh của TP Hạ Long. Sự yên bình đó kết thúc khi mọi người được thông báo di chuyển lên sundeck để bắt đầu thưởng thức chương trình nghệ thuật.

Dù đã được thiết kế sân khấu biểu diễn trên du thuyền, nhưng nhiều người chứng kiến vẫn lo ngại cho sự an toàn khi trọng lực dồn về sundeck, trong khi du thuyền vẫn đang di chuyển. Ảnh: Du Thuyền Ambassador Hạ Long.

Chương trình biểu diễn trên du thuyền tối 2/6 kéo dài từ 20h đến 22h. Suốt trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ diễn ra chương trình ca nhạc, anh M. thường trực nỗi lo. “Dù đã được thiết kế sân khấu biểu diễn trên du thuyền, nhưng ai đảm bảo được rằng mọi thứ an toàn khi trọng lực dồn về sundeck, trong khi du thuyền vẫn đang chạy? Ngoài ra, khi hàng trăm khán giả cuồng nhiệt không chịu ngồi yên, mà nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhạc, du thuyền cũng bị tác động một lực quán tính lớn, đặc biệt nguy hiểm khi đang di chuyển”, anh M. nói.

Theo tìm hiểu của PV, du thuyền Ambassador II (sức chứa 500 khách) là du thuyền 5 sao lớn nhất trên vịnh Hạ Long tính đến thời điểm hiện tại. Theo hải trình được quảng cáo trên trang web chính thức của du thuyền Ambassador: 17h30 – 18h30, du khách check in và di chuyển lên du thuyền Ambassador II. 18h30 – 20h, thưởng thức bữa tối thượng hạng tại nhà hàng sang trọng trên du thuyền. 19h30 – 22h, tận hưởng bữa tiệc giải trí và âm nhạc sôi động tại sundeck tầng 4... 22h, du thuyền cập bến cảng.

Hàng trăm du khách dồn về khu vực sân khấu trên sundeck của du thuyền Ambassador II để xem các màn vũ đạo trong tiếng nhạc remix sôi động, chờ tới tiết mục của ca sỹ Lệ Quyên vào tối ngày 16/6. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Có mặt trên du thuyền Ambassador II vào tối 16/6, anh H. cũng nhận ra những vấn đề “bất ổn” khi tham dự chương trình. “Hàng trăm người bước lên chật kín sundeck tầng 4, khi ca sĩ hát những bài sôi động, khán giả đứng nhảy múa, lắc lư..., tôi cũng cảm giác như du thuyền bị lắc lư theo. Thật đáng lo ngại!”, anh H. nói.

Lượng khách tập trung chật kín trước sân khấu tầng 4 du thuyền Ambassador II trong tối ngày 16/6. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hiện Hạ Long có 3 du thuyền được cấp phép hoạt động phục vụ tiệc tối cho du khách là: Ambassador, Paradise Delight, Sea Octopus. Đây là sản phẩm du lịch còn mới, dành được sự quan tâm của nhiều du khách, tạo sự đa dạng cho sản phẩm du lịch của Hạ Long. Ngoài mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch đặc biệt về đêm ngay trên vịnh Hạ Long, còn mang lại cho du khách những cảm xúc thăng hoa với âm nhạc. Tuy nhiên, hơn hết vẫn là sự an toàn của du khách. Chính sự an toàn mới làm nên một thương hiệu du lịch.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, một lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, cho hay: Căn cứ vào các thủ tục hiện nay, các tàu nhà hàng này đầy đủ điều kiện để cấp giấy phép xuất bến. Mặt khác trước khi tàu được phép hoạt động trên vịnh Hạ Long, phải thông qua hội đồng thẩm định, đánh giá chất lượng tàu của tỉnh. Về vấn đề có an toàn hay không khi du khách dồn vào một chỗ trong khi tàu đang di chuyển, chúng tôi sẽ tham vấn ý kiến của Cục Đăng kiểm Việt Nam để có ý kiến chính xác nhất.

Tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ ngày 20/6, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề an toàn của các tàu nhà hàng có hoạt động biểu diễn, ông Vũ Văn Kinh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện nay UBND tỉnh giao cho TP Hạ Long quản lý tàu hoạt động trên vịnh Hạ Long. Chúng tôi sẽ phối hợp với TP Hạ Long để kiểm tra và sẽ có báo cáo bằng văn bản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Long: Tổ chức các show ca nhạc trên du thuyền liệu có an toàn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO