Pháp luật

Hà Nam: Bắt người phụ nữ dựng 27 ‘dây họ’, thu tiền rồi bỏ trốn

Duy Hưng 01/06/2024 16:20

800 người ở một vùng quê của tỉnh Hà Nam trở thành nạn nhân của người phụ nữ 41 tuổi khi tham gia chơi họ trong 27 dây họ do người này lập ra.

Ngày 1/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an huyện Lý Nhân đã bắt giữ khẩn cấp Đoàn Thị Sáng, 41 tuổi, trú tại thôn 1, xã Chính Lý để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

choi-ho.jpg
Sáng tại cơ quan Công an.

Trước đó ít ngày, Công an địa phương nhận được tố giác của người dân xã Chính Lý về việc bị Sáng lừa đảo bằng việc dựng nhiều dây họ cho người dân chơi, sau đó thu tiền của họ rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 31/5, Cảnh sát điều tra huyện Lý Nhân đã bắt được Sáng khi người này đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Tháp.

Bước đầu Sáng khai nhận lợi dụng lòng tin của người dân có nhu cầu chơi họ, những người chơi trong các dây họ không quen biết nhau, Sáng đã thành lập các dây họ để thu tiền. Do mất cân đối tài chính không còn khả năng chi trả tiền họ, Sáng đã gian dối bằng cách mạo danh người muốn mua họ ở các kỳ để bản thân mình lấy họ tại các kỳ đó để chiếm đoạt tài sản.

Bằng cách này, trước khi bỏ trốn, Sáng đã dựng 27 “dây họ”, lôi kéo hơn 800 người dân chơi, tương đương với hơn 1.300 suất họ để chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Bắt người phụ nữ dựng 27 ‘dây họ’, thu tiền rồi bỏ trốn