Hà Nội: Ao thôn bị 'xẻ thịt' lấn chiếm trong thời gian dài

Quốc Thanh 26/09/2023 09:00

Người dân phản ánh, trong thời gian dài, ao thôn Hạ Giáp (xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) bị những hộ dân xung quanh tự ý san lấp, ngang nhiên dựng rào chiếm dụng nhưng chính quyền địa phương nơi đây chưa có biện pháp khắc phục.

Vừa qua, Báo Đại Đoàn Kết nhận được phản ánh của người dân về hành vi lấn chiếm đất đai. Theo đó, bà P.T.T. (55 tuổi, trú tại thôn Hạ Giáp, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) phản ánh việc gia đình ông T.V.Đ. và bà L.T.G. đổ đất dựng rào, một phần tường bằng kim loại, một phần là tường gạch, chiếm dụng đất ao thôn Hạ Giáp (xã Thắng Lợi).

Theo đó, ngày 23/3/2023, bà P.T.T. kiến nghị thư đến UBND xã Thắng Lợi với nội dung phản ánh hành vi lấn chiếm đất ao của gia đình ông Đ. bà G. có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định Luật Đất đai tại địa bàn thôn Hạ Giáp.

Phần đất lấn chiếm ao thôn của gia đình ông T.V.Đ. và bà L.T.G.
Phần đất lấn chiếm ao thôn của gia đình ông T.V.Đ. và bà L.T.G.

Tiếp đến, ngày 17/4/2023, bà T. gửi kiến nghị và phản ánh lên UBND huyện Thường Tín về hành vi lấn chiếm đất đai trên vẫn còn tồn tại nhưng UBND xã Thắng Lợi không có động thái giải quyết, vi phạm quy định về thời gian giải quyết đơn thư theo Luật tiếp công dân hiện hành.

Qua tìm hiểu, đất cạnh ao nhà văn hóa thôn Hạ Giáp, xã Thắng Lợi là khu giãn dân do các hộ mua để ở từ năm 2001, năm 2004 được cấp sổ đỏ. Trong quá trình sinh sống, các hộ dân đã tự ý đổ đất lấp dần ra khu vực ao phía sau nhà, dựng rào hoặc thậm chí xây tường kiên cố, lợp tôn để sử dụng vào mục đích khác nhau.

Ngày 17/5/2023, bà P.T.T. được UBND xã Thắng Lợi mời đến làm việc để giải quyết nội dung phản ánh. Tại buổi làm việc (được ghi nhận bằng biên bản) có nêu rõ, qua hoạt động xác minh của UBND xã Thắng Lợi thì việc bà T. phản ánh hành vi lấn chiếm đất, vi phạm quy định pháp luật của gia đình ông Đ. và bà G. là đúng sự thật. Những người thuộc thành phần tham gia cuộc họp cùng có ý kiến đề nghị bà G. tháo dỡ phần tường rào xây dựng trên đất công và bà G. cũng đã đồng ý nhất trí thực hiện trong thời gian 3 ngày tính từ ngày 17/5/2023.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình ông Đ. bà G. vẫn chưa thực hiện tháo dỡ phần xây dựng lấn chiếm.

Chia sẻ với phóng viên, bà N. (50 tuổi, đã sống hơn 30 năm tại xã Thắng Lợi) cho biết, ở thôn Hạ Giáp những nhà sát ao mỗi năm người ta lấn ra một tí, nhiều nhà nào cũng lấn.

ngày 26/8/2023 phóng viên ghi nhận có hộ dân vẫn đang đổ đất lấp ao thôn Hạ Giáp để chiếm dụng.
Tháng 8/2023, vẫn có hiện tượng người dân đổ đất lấp ao thôn Hạ Giáp để chiếm dụng.

Trong khi vụ việc phản ánh lấn chiếm đất đai của bà P.T.T. đối với gia đình ông Đ. bà G. đang trong quá trình giải quyết, phóng viên ghi nhận có hộ dân đang đổ đất lấp ao thôn Hạ Giáp để chiếm dụng.

Ngày 31/8, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết liên hệ với ông Trương Công Phượng, Phó Chủ tịch xã Thắng Lợi được biết, vấn đề lấn chiếm đất ao thôn Hạ Giáp chính quyền xã đang chỉ đạo xử lý, giải quyết...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Ao thôn bị 'xẻ thịt' lấn chiếm trong thời gian dài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO