Hà Nội: Bắt giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán thận người

PV 22/08/2023 10:53

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CA quận Hoàn Kiếm) đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng là N.V.C (SN 1980, trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và N.T.P (SN 1988, trú tại quận An Dương, TP Hải Phòng) về hành vi Mua, bán mô hoặc bộ phận cơ thể người.

Theo điều tra, P. và C. có quen biết nhau và giữ liên lạc sau khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Việt Đức. Đến đầu năm 2023, qua tìm hiểu trên mạng xã hội Facebook được biết nhiều người có nhu cầu mua bán thận để cấy ghép, nên 2 đối tượng đã bàn bạc, cùng nhau làm môi giới để hưởng tiền chênh lệch.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA TP Hà Nội.

Hai đối tượng biết anh H. (SN 1990, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) có nhu cầu bán thận nên đã liên hệ với anh H. để môi giới việc bán thận.

Sau đó, P. hướng dẫn anh H. đến Bệnh viện Việt Đức để kiểm tra sức khỏe. Sau khi kiểm tra đủ điều kiện, các đối tượng trả giá mua 1 quả thận của anh H. với giá 420 triệu đồng.

Cả hai sẽ nuôi ăn ở và thanh toán các khoản tiền kiểm tra sức khỏe của anh H., khi nào lên bàn cấy ghép thận sẽ chuyển tiền.

Tiếp đó, C. và P. tìm được người mua thận với giá 1 tỷ đồng. Sau khi tính toán chi phí, C. trả cho anh H. 420 triệu đồng, chuyển cho P. số tiền lời là 275 triệu đồng và hưởng lợi số tiền còn lại.

Hiện CA quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bắt giữ 2 đối tượng có hành vi mua bán thận người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO