Hà Nội: Cá chết trắng hồ Linh Đàm

PV (tổng hợp) 27/10/2016 12:15

Báo Tiền phong đưa tin, tối 26/10, người dân đi tập thể dục quanh hồ Linh Đàm, thuộc địa phận phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện số lượng lớn cá chết, dạt trắng bờ kèm theo mùi hôi thối.

(Nguồn: Tiền Phong).

Anh Chiến (26 tuổi, cư dân địa phương) cho biết, nhiều người đi tập thể dục buổi tối phát hiện nhiều xác cá nổi trên mặt nước. Vài giờ sau, hàng ngàn con cá các loại như trắm, trôi, mè, chép... trọng lượng từ 2-5 kg dạt vào bờ, dọc đường kè khoảng 2 km kèm theo mùi hôi thối.

Cá chết dạt trắng bờ hồ Linh Đàm tối 27/10. (Ảnh: Tiền Phong).

Theo nhân chứng, càng về đêm, lượng cá chết và dạt vào bờ càng nhiều cùng với mùi hôi thối nồng nặc khiến nhiều người đi tập thể dục ven hồ rời đi. Một nhóm 6-7 người đàn ông nói là được chủ thầu hồ Linh Đàm thuê tới thu gom cá chết để làm phân.

Rạng sáng cùng ngày, một số cán bộ công an địa phương tới hiện trường ghi nhận theo phản ánh của người dân.

Bên cạnh đó, theo báo điện tử Dân Trí, ông Trịnh Ngọc Sơn - Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 (Công ty thoát nước Hà Nội), đơn vị quản lý hồ Linh Đàm - cho hay, hiện tượng cá chết xảy ra từ khoảng 13h chiều 26/10.

“Nhận tin báo cá chết lác đác trên mặt hồ, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, thu dọn ngay. Đến 5h sáng nay (27/10), chúng tôi kiểm tra thấy hiện tượng cá chết nổi trên hồ nhiều, đã cho thu dọn” - ông Sơn nói và cho biết, các công nhân đã thu gom được khoảng 300 kg cá, cho vào bao tải để đem đi xử lý.

Công nhân thu gom cá chết sáng 27/10. (Nguồn: Dân Trí).

Trong khi đó, ông Trần Toàn Thương - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt - lại cung cấp thông tin cho rằng, phường nhận được tin về hiện tượng cá chết nổi trên mặt hồ Linh Đàm từ khoảng 1h sáng 27/10.

“Sau khi nhận được thông tin, phường đã có cử Công an phường và điện cho đơn vị đang được thành phố giao quản lý hồ Linh Đàm là Xí nghiệp thoát nước số 4 cử cán bộ công nhân viên xuống kiểm tra, tiến hành vớt cá chết” - ông Thương cho hay.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết, ông Trịnh Ngọc Sơn cho rằng, hiện chưa thể xác định rõ nguyên nhân.

“Công ty đã cử bộ phận thí nghiệm xuống xác định nguyên nhân, lấy mẫu xét nghiệm, nếu có ô nhiễm thì sẽ xử lý, làm sạch hồ” - ông Sơn nói và nhận định, có khả năng do 2-3 ngày qua thời tiết thay đổi dẫn đến tình trạng cá chết.

Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 cũng loại trừ nguyên nhân hồ Linh Đàm bị ô nhiễm do người dân xả thải xuống hồ.

“Hồ Linh đàm là hồ điều hòa, nước thải không vào hồ. Hiện nay, hồ này có 2 cửa, một cửa ra và một cửa vào, thu nước sông Kim Ngưu vào rồi thoát nước ra trạm bơm. Mấy ngày vừa rồi, chúng tôi không mở cửa hồ, khẳng định không có nước thải vào hồ.” - ông Sơn khẳng định.

Nhiều cá lớn chết bất thường, trôi dạt vào ven bờ. (Nguồn: Dân Trí).

Anh Chiến với con cá nặng vài kg trôi dạt vào bờ. (Nguồn: Dân Trí).

Cá chết có nhiều loại, thậm chí có cả loại cá khỏe mạnh như cá chim. (Nguồn: Dân Trí).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cá chết trắng hồ Linh Đàm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO