Hà Nội: Các bến xe 'thất thủ' dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Hoàng Chiến 29/04/2021 21:10

Kì nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với ngày cuối tuần nên thời gian nghỉ dài hơn, bởi vậy nhu cầu về quê hay đi du lịch của người dân cũng tăng cao đột biến khiến các bến xe tại Hà Nội “thất thủ”. Tuy nhiên, người dân vẫn có ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng chống dịch Covid-19.

Mới khoảng 14h, tại khu vực chờ của bến xe Mỹ Đình đã tập trung rất đông hành khách. Ảnh: Hoàng Chiến
Mới khoảng 14h, tại khu vực chờ của bến xe Mỹ Đình đã tập trung rất đông hành khách. Ảnh: Hoàng Chiến.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, chiều ngày 29/4, người dân đã đổ xô di chuyển đến các bến xe để về quê, đi chơi dịp lễ. Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đều có số lượng hành khách tăng đột biến, cao gấp rưỡi đến gấp đôi những ngày thường.

Tại bến xe Mỹ Đình, hành khách ngồi chật kín khu vực chờ mua vé. Tại các lối lên xe, la liệt người đứng, ngồi chờ đợi.

Chị Trần Thị Lan (34 tuổi, Phú Thọ) cho biết, vì lịch nghỉ của chị kéo dài 4 ngày nên đã tranh thủ cùng chồng con về quê thăm gia đình. Dù trời nắng nóng và bến xe rất đông nhưng vì đã lâu không được về thăm nhà nên cả gia đình chị rất hào hứng và phấn khởi.

Lượng người đổ về bến xe Mỹ Đình tăng gấp rưỡi so với ngày bình thường.

Tay xách lỉnh kỉnh đồ đạc, vừa lau mồ hôi chị Nguyễn Thị Hải (25 tuổi, Điện Biên) chia sẻ: “Vì nhà xa, mỗi lần xuống Hà Nội làm là phải đi mất cả nửa ngày nên mỗi năm tôi chỉ có thể về nhà vài lần. Năm nay được nghỉ dài nên bố mẹ ở nhà liên tục gọi điện cho tôi giục về. Dù tình hình dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại nhưng tôi vẫn tranh thủ về.”

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Số lượng hành khách đến bến xe hôm nay tăng đột biến so với mọi ngày. Tuy nhiên, giá vé xe vẫn ổn định như ngày thường, không có chuyện tăng giá, đội giá kì nghỉ lễ.

Cách đây 1 tuần ban quản lí bến xe đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch, trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến bến xe. Đồng thời, ban quản lí bến xe cũng có trao đổi với các đơn vị vận tải chủ động trong việc nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi lên xe”.

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình khẳng định đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch trong mùa nghỉ lễ này.

Ngoài ra, lực lượng nhân viên của bến xe cũng được tăng cường 100% để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và giữ gìn trật tự, an ninh của bến xe, ông Sơn cho biết thêm.

Tại bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm, lượng khách đổ về cũng tăng đột biến với số lượng gấp đôi thường nhật.

Cả hai tầng của bến xe Nước Ngầm người mua vé chật kín, các ghế ngồi chờ cũng không còn chỗ trống, hành khách phải ngồi la liệt xuống đất chờ đợi. Càng về chiều lượng người đổ về đây càng đông. Lực lượng bảo vệ tại bến xe liên tục phải điều tiết.

Tầng 2 của bến xe Nước Ngầm chật kín người mua vé.

Trao đổi với PV, chị Lưu Ngọc Anh (20 tuổi, Nghệ An) cho hay: “Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng tôi vẫn bị ngợp bởi lượng người đổ về bến xe quá đông. Năm ngoái tình hình dịch bệnh nên người ta không về nhiều như năm nay.”

Từng hàng dài hành khách đợi chờ đến lượt mua vé trong thời tiết nóng bức của Hà Nội.
Dung dịch sát khuẩn được ban quản lí bến xe trang bị cho người dân.
Bảo vệ của bến xe liên tục điều tiết để đảm bảo trật tự.

Bến xe Giáp Bát cũng tương tự, khoảng 16h, cảnh tượng nhốn nháo diễn ra. Theo quan sát, lượng người tại bến xe tăng gấp đôi so với ngày thường. Một nhân viên bảo vệ tại đây cho biết, lượng khách tập trung tại bến xe chiều nay còn đông hơn cả dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Bến xe Giáp Bát có lượng hành khách tập trung cao gấp đôi ngày thường.
Bến xe Giáp Bát có lượng hành khách tập trung cao gấp đôi ngày thường.

Đại diện nhà xe An Đông (tuyến Giáp Bát – Nam Định) cho hay, lượng hành khách tập trung tại bến tấp nập hơn hẳn ngày thường nhưng hành khách về Nam Định của nhà xe tăng không đáng kể, nhà xe vẫn giữ nguyên giá vé không đổi. Ngoài ra, nhà xe có chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay và khẩu trang cho hành khách.

Người dân tại bến xe Giáp bát đều tự trang bị khẩu trang.

Anh Nguyễn Văn Nam (22 tuổi, Thanh Hóa) chia sẻ: “Dù hiện tại đang có nguy cơ bùng dịch nhưng tôi và nhóm bạn đã đặt vé du lịch trước nên không thể hoãn lại bởi vậy chúng tôi vẫn quyết định đi chơi dịp lễ này”.

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự và an toàn cho người dân.

Theo quan sát, tại tất cả các bến xe người dân đều có ý thức tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn. Tại các bến xe, ban quản lí cũng có các thông báo nhắc nhở người dân về phòng chống dịch, lực lượng chức năng cũng có mặt để giữ gìn an toàn trật tự và điều tiết giao thông cho người dân.

Ngày 29/4, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, UBND thành phố Hà Nội và chú trọng tập trung vào các nội dung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

1. Quán triệt thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải và tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt “Thông điệp 5K” gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế.

2. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế và theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Các bến xe 'thất thủ' dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO