Hà Nội: Cách vài bước chân, nơi phải mua về, nơi được ngồi tại chỗ

Lê Khánh 22/12/2021 16:02

Hiện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 5 phường đang phải bán hàng mang về do dịch bệnh Covid-19, nhưng chỉ cách nhau vài bước chân quán được phục vụ tại chỗ, quán phải bán mang về.

Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, 5 phường của quận Hoàn Kiếm (Cửa Đông, Đồng Xuân, Hàng Bạc, Hàng Đào, Hàng Gai) quyết định dừng các hoạt động không thiết yếu, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, 13 phường còn lại hoạt động bình thường.
Do vậy, một vài tuyến phố nằm ở giữa “vùng cam” và “vùng vàng” chỉ cách nhau vài bước chân nhưng nơi được ăn tại chỗ nơi phải bán mang về.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online sáng 22/12, trong khi phố Hàng Bạc và phố Bát Đàn chỉ được bán mang về thì phố Hàng Bồ nằm ở giữa vẫn nhộn nhịp, các hàng quán được phép bán hàng ăn tại chỗ.
Quán cà phê tạm thời đóng cửa, không bán mang về kể từ trưa 19/12 nằm ở ngã tư Bát Đàn giao với Hàng Điếu, Hàng Gà là quán nằm giữa “vùng cam” và “vùng vàng” của quận Hoàn Kiếm.
Đặc biệt hơn cả, mặc dù nằm cách nhau chỉ mất chừng vài bước chân nhưng quán phở số 1 Hàng Chiếu chỉ được được phép bán mang về còn quán phở nằm trên phố Hàng Bồ vẫn được phép phục vụ tại chỗ.
Anh T.T. chủ cửa hàng phở trên phố Hàng Điếu cho biết, trong 2 năm vừa qua tôi đã xác định sống chung với dịch bệnh, nên việc chuyển sang bán hàng mang về là điều có thể xảy ra.
“Dù 2 năm vừa qua là quãng thời gian khó khăn nhất trong 35 năm tôi kinh doanh quán phở, nhưng vì dịch bệnh tôi cũng phải chấp nhận bù lỗ. Chỉ mong thành phố nhanh vượt qua dịch bệnh để cuộc sống của người dân trở lại bình thường” - Anh T. nói.
Tại phố Bát Đàn, quán lẩu phải treo những tấm băng rôn lớn để thông báo cho khách hàng.
Cửa hàng phở xào ở phố Bát Đàn, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm đã căng tấm chắn để khách không vào, yêu cầu khách đến mua hàng mang về phải quét mã QR.
Do chỉ được phép bán hàng mang về, lượng khách hàng sụt giảm nhiều hàng quán trên phố Bát Đàn đã đóng cửa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cách vài bước chân, nơi phải mua về, nơi được ngồi tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO